Bill Gates: 11 điều con bạn không được học ở trường

29/10/160 nhận xét

Bill Gates: 11 điều con bạn không được học ở trường[Nhà tư vấn] Gửi tất cả mọi người có con em nhỏ đang đi học! Dù bạn yêu hay ghét ông, thì những điều Bill Gates chia sẻ dưới đây chắc chắn bạn nên nói lại với con cái của mình.

Trong bài phát biểu tại một trường trung học do Cnet thuật lại, tỉ phú Bill Gates đã chia sẻ về 11 điều bạn đã và sẽ không bao giờ được dạy tại trường học. Ông cũng nói thêm rằng việc chỉ dạy những giáo lí được cho là đúng đắn đã tạo nên một thế hệ trẻ không có khái niệm về thực tế và điều này làm họ gặp thất bại trong cuộc đời.

Điều 1: Cuộc sống không công bằng, hãy quen với nó!

Điều 2: Thế giới không hề quan tâm tới lòng tự trọng của bạn.Thế giới chỉ trông đợi bạn hoàn thành được điều gì đó trước khi bạn cảm thấy hài lòng về bản thân.

Điều 3: Bạn sẽ không thể kiếm được 60.000 USD sau một năm rời ghế nhà trường. Bạn sẽ không thể là một phó tổng thống với một chiếc xe hơi tiện nghi có gắn điện thoại ở bên trong cho tới khi bạn kiếm được đủ tiền để mua cả hai.

Điều 4: Nếu bạn nghĩ giáo viên của mình khó ưa, hãy chờ cho tới khi bạn được gặp ông chủ của mình.

Điều 5: Đi bán bánh mì kẹp thịt không làm mất đi giá trị của bạn. Ông bà của bạn ngày xưa gọi công việc bán bánh mì kẹp thịt với một cái tên khác, họ gọi đó là "cơ hội".

Điều 6: Nếu bạn gặp rắc rối, đó không phải lỗi của cha mẹ bạn, vì vậy đừng rên rỉ khi mắc sai lầm, hãy cố gắng học hỏi từ chúng.

Điều 7: Trước khi bạn được sinh ra, cha mẹ của bạn không hề trông buồn chán như bây giờ. Họ trở nên như vậy là do phải nghĩ cách thanh toán hóa đơn cho bạn, làm sạch quần áo cho bạn và lắng nghe bạn nói về việc bạn phải trở nên sành điệu như thế nào. Trước khi kêu ca về sự buồn chán của thế hệ cha mẹ bạn, hãy cố gấp quần áo trong tủ của bạn sao cho gọn gàng trước đã.

Điều 8: Trường học có thể là nơi loại bỏ sự thắng thua nhưng cuộc đời thì không. Ở một số ngôi trường, họ có thể loại bỏ những điểm kém và cho bạn nhiều cơ hội để làm lại cho tới khi có đáp án đúng. Điều này hoàn toàn không giống chút nào với cuộc đời.

Điều 9:Cuộc đời không hề chia thành các học kì. Bạn sẽ không nhận được kì nghỉ hè và rất ít ông chủ thích thú tới việc giúp bạn tìm được chính bản thân mình. Vì vậy, bạn phải tự dùng thời gian của mình để làm việc đó.

Điều 10:Đời thực không giống như trên TV. Ở ngoài đời thực, mọi người đều phải rời quán cà phê và đi làm đúng giờ.

Điều 11: Hãy đối xử tốt với một kẻ khác người. Có thể bạn sẽ phải làm việc dưới quyền của một kẻ như vậy.

Theo VnReview
Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Tư vấn quản trị

Xem thêm »

Tư vấn tiếp thị

Xem thêm »

Tư vấn bát tự

Xem thêm »

Tư vấn phong thủy

Xem thêm »
 
TOP