Các CEO hàng đầu thế giới quan niệm về thành công

19/5/140 nhận xét

[Tư vấn khởi nghiệpTrong kinh doanh, những người giàu nhất và thành công nhất thường làm việc theo cách của họ để đi từ không có gì cho đến khối tài sản khổng lồ mà họ đang sở hữu hiện nay.

Có rất nhiều cách khác nhau để đo lường thành công của các doanh nhân. Một số thành công có thể đánh giá qua thu nhập, trong khi một số khác được đánh giá bằng những di sản lâu dài hay những đóng góp có giá trị của các doanh nhân để làm cho xã hội tốt đẹp hơn.

Bên cạnh đó, vẫn còn những người đo lường thành công bằng chính lòng vị tha và lợi ích xã hội, chẳng hạn như làm thế nào để công ty có lợi cho người lao động và xã hội nói chung.

Hiện nay ngày càng nhiều tỷ phú thành công chia sẻ khối tài sản mà họ kiếm được cho các hoạt động từ thiện hay hoạt động nhân đạo.

Điều đó không chỉ giúp họ trở thành những doanh nhân giàu có mà còn được biết đến như những nhà hoạt động từ thiện tích cực nhất.

Dưới đây là 10 phát ngôn về thành công hay nhất của 10 nhà lãnh đạo doanh nghiệp tài ba được nhiều người ngưỡng mộ trên thế giới:

“Thành công là không bao giờ được đặt nó ở dưới cùng trong danh sách công việc phải làm của bạn", Marissa Mayer

Marissa Mayer, giám đốc điều hành của Yahoo! và cựu giám đốc điều hành Google, là một trong những nữ doanh nhân thành công nhất trẻ nhất thế giới.

Bà đã đưa giá cổ phiếu của Yahoo! tăng gấp đôi trong 14 tháng kể từ khi tiếp nhận vị trí giám đốc điều hành và đã khởi xướng nhiều thay đổi trong công ty này chẳng hạn như cấm làm việc từ xa và đánh giá hiệu suất để khuyến khích thời gian làm việc có giá trị hơn.

Việc mua lại Tumblr với giá 1,1 tỷ USD gần đây chỉ là một trong nhiều thương vụ mua lại của Marissa Mayer trong vai trò giám đốc điều hành.

Với tài năng của mình, Mayer chắc chắn sẽ dẫn Yahoo! đến tầm cao mới và đưa giá cổ phiếu của công ty này tăng cao hơn trong tương lai gần.

“Bạn không cần phải là một nhà khoa học tên lửa. Đầu tư không phải là một trò chơi mà một gã với chỉ số IQ 160 có thể thắng một gã có chỉ số IQ 130”, Warren Buffett 

Warren Buffett là một “nhà đầu tư huyền thoại” và hiện là giám đốc điều hành của Berkshire Hathaway, trong đó quản lý nhiều công ty con như IBM.

Ông được gọi là "tiên tri của Omaha", và hiện là người giàu thứ hai thế giới theo xếp hạng của Tạp chí Forbes.

"Để thành công trong kinh doanh bạn phải có trái tim, và doanh nghiệp của bạn chính là trái tim đó", Thomas Watson

Thomas Watson hiện là giám đốc điều hành của International Business Machines (IBM) và giám sát sự phát triển của công ty trên phạm vi toàn cầu.

Ông từng theo học tại trường Đại học Thương mại Elmira (New York) trước khi theo đuổi sự nghiệp của một nhân viên bán hàng và được mệnh danh là "nhân viên bán hàng vĩ đại nhất thế giới".

Không chỉ vậy, ông đã tích cực tham gia vào các công việc xã hội. Phương châm nổi tiếng nhất của Watson, THINK, vẫn được sử dụng như một cách để truyền cảm hứng cho nhân viên làm việc tại IBM.

"Tôi hoàn toàn bị thuyết phục rằng khoảng một nửa những gì phân biệt những doanh nghiệp thành công với những doanh nghiệp không thành công là sự kiên trì tuyệt đối”, Steve Jobs

Steve Jobs là cựu Giám đốc điều hành của Apple, người từng vực dậy công ty này từ phá sản đến sự thịnh vượng vào cuối những năm 1990. Ông cũng là nhà đồng sáng lập Pixar, nắm giữ vị trí quan trọng trong ban giám đốc của Disney một thời gian và sở hữu hơn khoảng 4 tỷ USD giá trị cổ phiếu của hãng phim này tại thời điểm ông qua đời.

Tại Apple, Steve Jobs là người có công rất lớn trong sự ra đời của iPod, iPhone, và các thiết bị iMac, những thiết bị nền tảng đưa Apple trở thành một trong những công ty công nghệ phát triển nhanh nhất và cạnh tranh nhất hiện nay.

Ông được coi là một trong những nhà doanh nhân vĩ đại nhất của thời đại và được nhiều người ngưỡng mộ vì sự tận tâm sáng tạo các sản phẩm mới đưa công ty của ông thống lĩnh trên thị trường.

“Tương lai của nước Mỹ không phải là một đặc quyền. Chúng ta đã nhận được một kho báu các quà tặng và cơ hội, nhưng rất nhiều người đang bị bỏ lại phía sau, và thành công sẽ không bền vững trừ khi nó được chia sẻ", Howard Schultz

Howard Schultz là Giám đốc điều hành và Chủ tịch của Starbucks, một tập đoàn tỷ đô mà có thể được tìm thấy trên hầu hết các góc phố ở các thành phố lớn trên thế giới.

Khi được thuê làm Giám đốc Marketing cho Starbucks, công ty này chỉ là một doanh nghiệp nhỏ.

Sau đó, Howard Schultz đã sớm mở cửa hàng riêng của mình và cuối cùng đã mua lại Starbucks với giá 3,8 triệu USD vào năm 1988.

Howard Schultz đã tạo ra một trong những thương hiệu phổ biến toàn cầu, và trở thành một trong các nhà lãnh đạo kinh doanh hàng đầu thế giới.

"Gặp gỡ nhau là một khởi đầu; song hành cùng nhau là sự tiến bộ; làm việc cùng nhau là sự thành công", Henry Ford

Henry Ford là một trong những doanh nhân nổi tiếng và sáng tạo nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Ông không chỉ tạo ra những chiếc xe hơi giá cả phải chăng mà đã đưa nó trở thành thương hiệu nổi tiếng nhất ở Mỹ, đồng thời đã tạo nên cuộc cách mạng hóa dây chuyền lắp ráp và đưa ra những bài học hữu ích giúp các công ty trả tiền công và quản lý nhân viên của họ.

Henry Ford bắt đầu sự nghiệp kỹ thuật của mình bằng cách thiết kế những chiếc xe đua mặc dù mơ ước của ông là tạo ra một chiếc xe mà bất cứ ai cũng có thể đủ sở hữu chứ không chỉ những người giàu có.

Ông duy trì sự kiểm soát công ty trong nhiều năm và truyền nó cho con cháu của mình. Ông cũng là người khởi xướng việc trả lương cho công nhân gấp đôi mức lương hàng ngày trong đầu những năm 1900 để tạo ra những cơ tốt nhất cho họ làm việc.

Henry Ford sẽ được nhớ đến như một người tiên phong trong ngành công nghiệp ô tô.

"Sẽ không sao nếu ăn mừng sự thành công nhưng quan trọng hơn là phải chú ý đến những bài học thất bại”, Bill Gates

Bill Gates được biết đến như linh hồn của công ty máy tính lớn nhất thế giới, Microsoft. Dù đã thôi giữ chức Giám đốc điều hành của công ty này từ năm 2008, Bill Gates vẫn tích cực tham gia vào ban lãnh đạo công ty, thậm chí xuất hiện trong quảng cáo của Microsoft.

Ông cũng được biết đến nhiều hoạt động từ thiện, hiến tặng hàng trăm triệu USD cho tổ chức từ thiện của mình và thuyết phục nhiều tỷ phú tặng một nửa tài sản của họ cho các hoạt động tương tự.

"Thành công trong kinh doanh đòi hỏi phải có sự học hỏi, kỷ luật và làm việc chăm chỉ. Nhưng nếu bạn không chú ý đến những điều này, các cơ hội cũng chỉ là cơ hội mà thôi", David Rockefeller

David Rockefeller là một nhân viên ngân hàng Mỹ và một nhà hoạt động nhân đạo. Tốt nghiệp bằng Cử nhân Khoa học của Đại học Harvard và có bằng Tiến sĩ kinh tế, Rockefeller quyết định theo đuổi sự nghiệp ngân hàng và cuối cùng trở thành giám đốc điều hành của Ngân hàng Chase Manhattan.

Ông là một nhà lãnh đạo nổi tiếng trong lĩnh vực tài chính và cũng đạt danh tiếng lớn như một nhà từ thiện trong các lĩnh vực y học, khoa học và giáo dục.

"Nếu bạn làm việc chỉ vì tiền, bạn sẽ không bao giờ thành công hoàn toàn, nhưng nếu bạn yêu thích những gì bạn đang làm và bạn luôn nghĩ đến khách hàng đầu tiên, thành công sẽ là của bạn", Ray Kroc

Ray Kroc là một doanh nhân mang hai dòng máu Mỹ-Czech, người đã tạo nên thành công của McDonalds trên toàn thế giới. Kroc cũng được biết đến là một nhà hoạt động nhân đạo tích cực với việc hỗ trợ các nghiên cứu và điều trị, và tạo ra nền tảng Ronald McDonald House.

Tạp chí Time đánh giá Ray Kroc là một trong những người quan trọng nhất của thế kỷ.

"Để thành công, bạn cần phải thực tế, và nếu bạn có một đội ngũ nhân viên tốt cộng với một chút may mắn, bạn có thể tạo nên một điều gì đó. Nhưng chắc chắn bạn không thể tạo nên thành công chỉ bằng cách làm theo công thức của người khác”, Richard Branson

Richard Branson (tên đầy đủ là Sir Richard Branson Nicholas Charles) là một doanh nhân và nhà đầu tư nổi tiếng người Anh, người sáng lập tập đoàn Virgin. Với giá trị tài sản khoảng 5 tỷ USD, Richard Branson được xếp hạng công dân giàu thứ sáu giàu của Vương quốc Anh.

Không chỉ là một người đàn ông thành công và có ảnh hưởng, ông còn được nhiều người ngưỡng mộ vì các hoạt động nhân đạo như xây dựng các trường học ở Nam Phi và tham gia nhiều hoạt động cộng đồng trên thế giới.

thep Đ.T (Therichest)/BIZLIVE

Tin bài khác:
Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Tư vấn quản trị

Xem thêm »

Tư vấn tiếp thị

Xem thêm »

Tư vấn bát tự

Xem thêm »

Tư vấn phong thủy

Xem thêm »
 
TOP