Ca sĩ Mỹ Kyo York “chê” sinh viên Việt Nam lười biếng, thiếu sáng tạo

18/4/140 nhận xét

[Tư vấn & đào tạo] Mặc dù được rất nhiều fan là sinh viên Việt Nam dành tình cảm mến mộ, chàng ca sĩ điển trai người Mỹ Kyo York vẫn thẳng thắn nói lên những suy nghĩ và góp ý chân thành của mình về một hiện tượng trong một bộ phận sinh viên Việt Nam hiện nay, đó là, lười biếng, thụ động và thiếu sáng tạo.

Kyo York đã đưa ra dẫn chứng cụ thể và thực hiện một so sánh giữa sinh viên Việt Nam và sinh viên Mỹ khi anh là giảng viên đứng lớp. Kyo cho biết, sinh viên Việt Nam khi được hỏi trên lớp thường lúng túng, thiếu tự tin, ngược lại, sinh viên Mỹ ai cũng sôi nổi, hào hứng chia sẻ và đóng góp, chính điều đó giúp họ có được sự tự tin khi đứng trước đám đông.

Theo quan điểm của chàng ca sĩ điển trai này, sinh viên Việt Nam nói riêng và giới trẻ Việt Nam nói chung hiện nay đang có quá nhiều thú vui dẫn đến họ xem nhẹ việc học. Thay vì việc đặt ra những mục tiêu học tập rõ ràng thì những sinh viên này lại lấp đầy thời gian của mình bằng những mơ mộng viển vông.

Kyo chia sẻ, trong quá trình đi giảng dạy ở một số trường đại học tại Việt Nam, anh đã được nghe rất nhiều ước mơ của các bạn trẻ. Có bạn nói muốn trở thành một người nổi tiếng, xài đồ hiệu thoải mái, có bạn muốn sở hữu xe Lamborghini… Nói chung đều là những điều khá phi thực tế ở thời điểm hiện tại, trong khi họ chưa làm được gì nhiều để hiện thực hóa mơ ước của mình.

Chàng ca sĩ Mỹ cho rằng, một bộ phận sinh viên Việt Nam hiện nay đang thiếu đam mê. Họ có ước mơ những không biết làm cách nào để hiện thực hóa ước mơ của mình. Do đó, khi tình trạng này ngày càng nghiêm trọng đồng nghĩa với việc sinh viên Việt Nam sẽ ngày càng thua kém sinh viên quốc tế.

Kết thúc clip, Kyo gửi đến người xem ca khúc nổi tiếng“I have a dream” cùng hi vọng, sinh viên Việt Nam sẽ thay đổi và nhanh chóng hội nhập với sinh viên thế giới: năng động, hiện đại và tràn đầy đam mê.

Sau khi clip được đăng tải, Kyo York nhận được rất nhiều lời đồng tình, ủng hộ, bên cạnh đó cũng có không ít quan điểm phản đối, cho rằng đây chỉ là quan điểm cá nhân, chưa đứng trên góc độ là một người Việt Nam thực thụ với xuất phát điểm thua kém so với rất nhiều quốc gia khác trên thế giới, đặc biệt là Mỹ.

Kyo York là một cái tên khá quen thuộc với những người yêu nhạc Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ. Tên tuổi của anh được biết tới nhiều hơn khi anh đoạt giải thưởng trong chương trình truyền hình "Gương mặt thân quen" đầu năm 2013 và qua nhiều clip hát nhạc Việt được yêu thích trên mạng.

Kyo York đã sống ở Việt Nam một thời gian và thực sự có mong muốn gắn bó với mảnh đất mình đang sống. Anh cũng nhiều lần chia sẻ mơ ước trở thành một ca sĩ hát tiếng Việt chuyên nghiệp và không ngừng phấn đấu để biến ước mơ thành sự thật.

Bấm vào xem Video clip bài nói chuyện của Ca sỹ Mỹ

Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Tư vấn quản trị

Xem thêm »

Tư vấn tiếp thị

Xem thêm »

Tư vấn bát tự

Xem thêm »

Tư vấn phong thủy

Xem thêm »
 
TOP