Phong thủy: Chọn hướng nhà nào hợp phong thủy?

14/5/130 nhận xét

Phong thuỷ nhà ở: Chọn hướng nhà hợp phong thủy[Phong thuỷ nhà] Theo Phong thủy Bát Trạch chỉ có 8 hướng nhà và chia tất cả mọi người chỉ có hai nhóm Đông và Tây Tứ Trạch ảnh hưởng suốt đời không bao giờ thay đổi, những kiến thức này phong thuỷ thực nghiệm không bàn ở bài viết này, các bạn có thể tìm thấy rất nhiều tài liệu phong thuỷ miễn phí trên mạng. Phong thuỷ Huyền Không Phi Tinh chi tiết hơn chia hướng nhà làm 24 sơn (hướng) ảnh hưởng tốt xấu theo vận khí của vũ trụ, vận khí thì luôn thay đổi theo từng giờ, từng ngày, từng tháng, từng năm, từng vận (20 năm) hay từng nguyên (60 năm).

Hướng nhà theo Phong thuỷ Huyền Không

Khi thực hành phong thuỷ, chúng tôi được biết thì sự truyền miệng từ nhiều thế hệ cho đến ngày nay mọi người vẫn cho hướng Đông là tốt nhất, cũng như đặt bếp hướng Đông lúc nào cũng tốt. Theo phong thuỷ huyền không thì, vận khí hướng Đông được xem là vượng nhất trong từ năm 1904-1923 (Vận 3).

Như các bạn đã biết, có rất nhiều căn nhà và căn hộ tại Việt Nam chúng ta đã tồn tại, gia chủ sinh sống từ trước 1964 (trung nguyên) nhưng đến nay đã là năm 2013 trong vận 8 (2004 – 2023). Vì thế, ở mỗi thời kỳ các bạn nên biết tìm vượng khí để hưởng sinh khí (của địa khí, thiên khí), trợ vượng phong thủy nhà ở, cho nên, trong vận 8 từ 2004 đến 2023 vượng khihướng Đông Bắc, các bạn nên mở cửa hướng Đông Bắc là vượng nhất đón nhiều sinh khí nhất hiện nay. 

Tuy nhiên, các bạn nên biết rằng mỗi hướng có thời hạn vượng khí, suy khí khác nhau và cũng tuỳ thuộc vào cách bố cục phong thuỷ của ngoại, nội sự (lục sự) của căn nhà trong từ nguyên, từng vận, từng năm (lưu niên).Và cũng không nên lo lắng thái quá khi nghe đến những hướng sát khí. Nếu đang ở căn nhà bình yên, an lành, làm ăn tốt thì cũng không nên đổi nhà để chạy theo các mục tiêu mình chưa hề thấy, có khi là ảo tưởng.
Với Phong thủy Huyền Không Đại Quái, vũ trụ được chia làm 384 hướng và thời hạn vượng khí của mỗi vận khác nhau. Theo Huyền Không Đại Quái chỉ còn 3 năm nữa là chấm dứt vận 8 nên vượng khí sẽ thành suy khí. Nếu muốn tìm nhà ở hay nơi kinh doanh thịnh vượng lâu dài phải tìm hướng sinh khí (sắp tới) là tọa hay hướng Nam & Bắc vượng khí của thời kỳ 9 từ 2017 đến 2043 (theo Huyền Không Đại Quái). Các bạn nên chú ý, hướng Nam có 3 sơn (hướng) mà chỉ có một sơn (hướng) được thịnh vượng lâu dài.

Tuy nhiên, hướng Nam cũng không phải tốt cho tất cả mọi người, nên phải cẩn thận vì khi tìm hướng nhà cho một gia đình phải xem xét rất kỹ lưỡng tuổi của tất cả các thành viên trong gia đình như vợ, chồng, con cái, cha mẹ (ông/bà) vì có khi chọn nhà cho gia chủ mà khi dọn về ở chưa được bao lâu con cái bỏ nhà đi hết, hư hỏng thì rất đau lòng, chẳng ai muốn như vậy cả!.

Ngoài những yếu tố kể trên, khi đã chọn được hướng nhà phong thuỷ vượng, bạn nên kiên nhẫn chờ (chọn) thời điểm tốt thích hợp cho cả gia đình mình thì các bạn sẽ có cơ hội làm giàu, sức khỏe và tình cảm hòa hợp lâu dài.

La ban phong thuy

Bố cục ngoại nội thất quan trọng không kém hướng nhà

Nếu bạn nhờ thầy phong thủy chọn hướng nhà, thì tùy theo trình độ của từng thầy phong thủy, nếu biết tận dụng những thuật phong thủy đặc biệt thì có thể vượng đến 80 năm hay hơn. Nếu đã chọn được hướng nhà thì việc thiết kế bố cục bên ngoài và bên trong nhà lại rất quan trọng, dù hướng nhà tốt bao nhiêu nhưng nếu bố cục sai thì dã tràng se cát.

Có trường hợp bản vẽ của gia chủ đưa cho chúng tôi kiểm tra thiết kế, các vị trí động được thiết kế trong cung tật ách, nếu vẫn giữ nguyên không thay đổi thiết kế bố cục, gia chủ chắc chắn sẽ bệnh suốt từ ngày vào ở. Cũng đã có một trường hợp tương tự từ khi về ở nhà theo bố cục động ở cung tật ách, từ không bệnh, trở thành bệnh hết thuốc tây đến thuốc bắc cho đến ngày phải sửa nhà lại.

Áp dụng phong thủy vào đời sống để kích thích tăng trưởng sinh khí cho một căn nhà. Những điều ta đang học chỉ là một phần nhỏ của Phong Thủy mà thôi. Càng học càng thấy thâm sâu, phải tốn nhiều công sức, thời gian, tiền bạc để nghiên cứu và trải nghiệm qua nhiều trường phái, thấu đáo tường tận thì mới giúp được mọi người một cách hiệu quả. 

Các nhà phong thủy có trình độ khác nhau, mỗi người thực hành một trường phái khác nhau và trong chúng ta cũng thường có duyên nghiệp đưa đẩy nên khiến mỗi người được tư vấn mỗi cách khác nhau (vận mệnh của đời người). Nghĩ cũng khó biết ai đúng ai sai, có khi gặp được thầy phong thủy tốt rồi, mà còn bảo thủ hay nghi ngại thì cũng nên xem đó là đang bị vận xui mà thôi.

Hy vọng bài này sẽ giúp một phần nào các bạn đang phân vân lựa chọn một hướng nhà hợp phong thủy, một căn nhà hợp phong thủy, để có được bình an, hạnh phúc Và cũng là một bài tham khảo dành cho các bạn đam mê thuật phong thủy,  đang trong quá trình sự tìm hiểu phong thủy. Chúc mọi người đều được viên mãn!

Bảng tổng hợp hướng vượng khí theo nguyên vận

Nguyên
Vận
Năm 
Thượng nguyên
(60 năm)
1
1864-1883


2
1884-1903


3
1904-1923
Trung nguyên
(60 năm)
4
1924-1943


5
1944-1963
Trung Cung


6
1964-1983
Hạ nguyên
(60 năm)
7
1984-2003


8
2004-2023


9
2024-2043

Nhà phong thủy

Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Tư vấn quản trị

Xem thêm »

Tư vấn tiếp thị

Xem thêm »

Tư vấn bát tự

Xem thêm »

Tư vấn phong thủy

Xem thêm »
 
TOP