Bát tự luận mệnh: Tý, Ngọ, Mão, Dậu tính cách của Đế Vương

22/5/130 nhận xét

[Nhà Phong thuỷ] Trong địa chi có bốn chữ tượng trưng cho cực đoan: Tý, Ngọ, Mão, Dậu. Bốn chữ này tượng trưng cho bốn nguồn sức mạnh lớn nhất trên trái đất. Tý tượng trưng cho sức mạnh của Thủy, Ngọ tượng trưng cho sức mạnh của Hỏa, Mão tượng trưng cho sức mạnh của Mộc, Dậu tượng trưng cho sức mạnh của Kim.

Cực đoan và cố chấp là tích cách của Đế Vương:

Chúng lần lượt tượng trưng cho bốn loại cực đoan, tức cực đoan của Thủy, cực đoan của Hỏa, cực đoan của Mộc, cực đoan của Kim. Nếu như trong Bát tự hoặc đại vận xuất hiện bốn loại mật mã này, tượng trưng có bốn loại ngũ hành mạnh mẽ, và bắt nguồn từ đó sẽ có bốn sự vật cực đoan và tính cách cực đoan. Như Dậu tượng trưng cho Kim vô cùng tinh khiết, không có bất kỳ tạp chất nào, vì vậy những ngũ hành khác đều không thể làm suy yếu loại Kim này.

Trong 12 con giáp, Tý tượng trưng cho chuột, Ngọ tượng trưng cho ngựa, Mão tượng trưng cho mèo, Dậu tượng trưng cho gà. Những con giáp này mang tính chất cực đoan như thế nào? Tý tượng trưng cho nước sông cuồn cuộn; Ngọ tượng trưng cho lửa cháy rừng rực, là sự bùng nổ không thể khống chế; Mão tượng trưng cho cây cối sinh trưởng tươi tốt vào mùa xuân, thế không thể ngăn cản; Dậu tượng trưng cho kim loại chặt chém, hung hăng cực độ. 

Ví dụ, người tuổi Ngọ khi giận dữ sẽ không thể kiềm chế, là người theo chủ nghĩa cực đoan, dữ dội như lửa thiêu. Người tuổi Mão khi tính khí cực đoan sẽ phát cuồng, không thể kiềm chế nổi. Người tuổi Dậu rất cố chấp, không thể thương lượng được với họ, dễ đi vào chỗ bế tắc. Còn người tuổi Tý rất ngạo mạn. Tuy nhiên, tác dụng của con giáp năm sinh lại không quan trọng bằng tháng sinh. Khi xem Bát tự, điểm mấu chốt nằm tại "nguyệt lệnh". Trong cuộc sống hiện thực, có rất nhiều người cố chấp, không bao giờ chịu cúi đầu. Do đó, muốn biết đối phương có cố chấp hay không, chỉ cần xem tháng sinh của người đó là sẽ biết. 

Vì vậy, nếu địa chi của tháng sinh trong Bát tự xuất hiện bốn chữ này, đặc biệt là những người sinh vào các tháng "Tý, Ngọ, Mão, Dậu", không thứ gì có thể ngăn cản nổi sức mạnh của họ, họ không dễ thay đổi bởi thời gian và hoàn cảnh; tư duy vô cùng cứng nhắc không biết ứng biến. Muốn họ thay đổi nguyên tắc hoặc biết mềm dẻo là việc hết sức khó khăn, nên họ là những người đặc biệt cố chấp, cứng đẩu. Người như vậy rất thích hợp để trở thành anh hùng liệt sỹ. 

Những người sinh vào tám tháng còn lại thường có thể thay đổi tính cách của họ một cách khá dễ dàng, và cũng khôn khéo hơn. Ví dụ, người sinh vào tháng Tỵ dễ thay đổi nhất, người sinh vào tháng Thìn cũng giỏi ứng biến. Ngoài ra, người sinh vào tháng Thân, Dần, Hợi... đều rất giỏi tùy cơ ứng biến. 

Từ giờ trở đi, nếu như gặp bốn địa chi Tý, Ngọ, Mão, Dậu, cần phải hiểu rằng, chúng sẽ luôn luôn giữ được ngũ hành của mình, bất luận hoàn cảnh có thay đổi ra sao, cũng giữ được đặc tính của mình.

Những người lên xuống thất thường

Những người trong Bát tự có Tý, Ngọ, Mão, Dậu, sẽ thành công dễ dàng, thậm chí có thể xưng vương xưng đế. Nhưng trong hiện thực, chúng ta chỉ thường gặp những "hoàng tử hoàng tôn" đang "gặp nạn", chỉ có khí chất ngạo mạn của hoàng đế, nhưng lại không gây dựng được sự nghiệp. Tại sao lại vậy? Nếu như "Tý, Ngọ , Mão, Dậu" trong Bát tự không có sức mạnh điều hòa, thì người này sẽ rất cố chấp, không biết cách ứng biến theo thời thế, thiếu khả năng biến thông. Nếu lại hành vận không thuận lợi, e rằng khó mà thành công được.

Ngoài ra, bốn địa chi này lại chia thành hai nhóm, xung khắc lẫn nhau, tức Tý Ngọ tương xung, Mão Dậu tương xung. Nếu như trong Bát tự không có loại "xung" này, tượng trưng cho sự cực đoan và cực độ, đặc biệt là khi hai chữ tương xung đứng cạnh nhau, ví dụ như năm và tháng lần lượt là Tý, Ngọ, hoặc tháng và ngày lẩn lượt là Tý, Ngọ, người như vậy rất dễ thành công lớn và thất bại lớn. Nhưng nếu xét một cách cụ thể, vẫn còn phải kết hợp với đại vận.

Nếu như Bát tự của một người nào đó có các địa chi là Tý, Ngọ, Mão, Dậu - Thìn, Tuất, Sửu, Mùi, hoặc Dần, Thân, Tỵ, Hợi, là bốn đại cách cục, nếu như xung được tốt đẹp, có thể trở nên đại phú đại quý, vinh đạt hiển hách. Ví dụ hoàng đế Càn Long, bốn địa chi trong Bát tự chính là Tý, Ngọ, Mão, Dậu. Nhưng đối với phần lớn mọi người, nếu như trong Bát tự có xung, và tổ hợp địa chi phối hợp không tốt, phần lớn là hung, dễ gặp phải các chuyện nguy hiểm bất ngờ, trong đời dễ gặp biến cố và tâm trạng cũng dễ bị dao động. 

Loại người có " Tứ Đào Hoa"

Tý Ngọ Mão Dậu còn có một cách gọi khác, gọi là "tứ Đào hoa", chỉ một loại sức mạnh không bị khống chế, rất dễ đánh mất khả năng tự khống chế. Tình yêu (đào hoa) vốn dĩ mù quáng, đó là một thứ tình cảm cực đoan, rất dễ mất kiểm soát. Khi tình yêu xuất hiện, trong mắt chúng ta sẽ không còn nhìn thấy một ai khác, mà chỉ còn có người mình yêu, cho dù gặp nguy hiểm cũng không sợ hãi, người yêu đòi hỏi gì cũng sẽ thực hiện cho bằng được Tý Ngọ Mão Dậu lại chứa đựng tính chất cực đoan mãnh liệt, thuần túy, nên được gọi là "tứ Đào hoa". Nếu như trong Bát tự hoặc đại vận có nhiều Tý Ngọ Mão Dậu, Đào hoa kiếp của người này cũng rất nhiều. Loại Đào hoa kiếp này đến từ tính cách gan góc, bạo dạn, không biết sợ ai, luôn tự cho mình là đúng. 

Tý Ngọ Mão Dậu tượng trưng cho sự can đảm và dũng cảm, nếu xuất hiện trong Bát tự sẽ có liên quan tới tình yêu, tình dục. Nếu như Bát tự của một người nào đó hành tới Tý Ngọ Mão Dậu, thì trên phương diện tình yêu, người này sẽ trở nên can đảm hơn trong quá khứ rất nhiều, thậm chí bất chấp tất cả.

Đại sư phong thuỷ Lý Cư Minh

Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Tư vấn quản trị

Xem thêm »

Tư vấn tiếp thị

Xem thêm »

Tư vấn bát tự

Xem thêm »

Tư vấn phong thủy

Xem thêm »
 
TOP