Phong thủy: Kiêng kỵ phạm Thái Tuế và Tuế Phá năm Quý Tỵ - 2013

16/2/130 nhận xét

[Phong thuỷ khai vận] Theo Phong thuỷ Huyền Không, Năm Quý Tỵ (2013), Thái Tuế ở Đông Nam, Tam Sát ở cung Đông, vì vậy không nên động ở phương vị Đông và Đông Nam.

Thái Tuế và Tam Sát có hai loại cũng giống như Ngũ Hoàng Đại Sát mà chúng ta cần lưu ý, đó là loại Niên Thái Tuế - Nguyệt Thái Tuế và Niên Tam Sát - Nguyệt Tam Sát

Khi xem xét những điều đại kỵ trong phong thủy của mỗi năm, ngoài Thái Tuế, Ngũ Hoàng, người ta còn quan tâm tới Tam Sát và Tuế Phá. Nếu không am tường các gia chủ tốt nhất nên tham khảo và hỏi ý kiến của các thầy Phong thuỷ Huyền không.

1. Tam Sát

Theo Phong thủy, Tam Sát là một trong những tai họa lớn nhất của năm. Nguyên tắc cơ bản là không được động thổ hoặc quấy rầy phương vị của nó trong suốt cả năm. Tam Sát là tổ hợp của ba Sát: Tuế Sát, Kiếp Sát và Tai Sát. Tuế Sát gây trở ngại cho các mối quan hệ, ngăn cản bước tiến tới thành công; Kiếp Sát gây mất mát tiền của và Tai Sát gây rủi ro, tai nạn. Phạm Tam Sát có thể khiến cho thanh danh, tiền bạc và các mối quan hệ bị hủy hoại.

Tam Sát ảnh hưởng trực tiếp tới 4 hướng chính (Bắc, Nam, Đông, Tây) tùy theo Địa Chi của năm. Trong năm 2013, Tam Sát chiếm một góc 90 độ ở phương Đông (450 - 1350), ba con giáp bị ảnh hưởng là Dần, Mão và Thìn, trong đó Mão bị chi phối nhiều nhất.

Ngay từ đầu năm, nên tìm hiểu vị trí của Tam Sát xem có trùng với khu vực thường xuyên được sử dụng như cửa ra vào, phòng khách, phòng ngủ hay phòng làm việc không. Không được tiến hành sửa chữa, động thổ, liên quan tới việc khoan, đóng đinh vào tường ở những khu vực này vì điều đó sẽ kích hoạt sát khí.


Trái với trường hợp Thái Tuế, Phong thủy huyền không khuyên nên ngồi đối mặt với Tam Sát để tránh bị tai họa tấn công bất ngờ từ sau lưng. Chỉ cần áp dụng điều này khi bạn ngồi lâu tại một vị trí, chẳng hạn ở bàn làm việc. Năm 2013, Tam Sát ở cung Đông, vì vậy không nên ngồi quay lưng về phía Đông (không quay mặt về phía Tây).

Sau đây là tóm tắt một số nguyên tắc cần áp dụng để tránh phạm Tam Sát trong năm 2013:
  • Tuyệt đối tránh tu sửa ở khu vực Đông của nhà ở, văn phòng trong năm nay.
  • Không khoan đục tường, gõ mạnh ở khu Đông của nhà ở nếu không thật cần thiết.
  • Nếu nhất thiết phải tu tạo thì cần tránh bắt đầu hoặc kết thúc công việc này ở cung Đông.
  • Không bật đài, tivi gây ồn ào ở khư vực này, tránh dập cửa mạnh.
  • Với những ngôi nhà có vườn, không đào đất trồng cây, đào hồ ở khu vực Đông của toàn bộ ngôi nhà.
  • Nếu phải xoay lại bàn làm việc trong năm nay, tránh ngồi quay lưng về hướng Đông, mặt nhìn về Tây, kể cả nếu Tây là hướng tốt theo quái số của bạn. Nên ngồi nhìn về Đông, nếu đó là hướng tốt của bạn, để có thể đón trước những điều xấu.
  • Nếu cửa chính hướng về Đông, đặt một đôi Nghê ngay phía trong cửa nhìn ra ngoài để bảo vệ ngôi nhà.
Hóa giải Tam Sát bằng cách đặt ba linh thú Kỳ Lân, Nghê và Tỳ Hưu ở cung Đông của ngôi nhà hoặc căn phòng:

- Kỳ lân hóa giải Tuế Sát, bảo vệ các mối quan hệ của bạn. Linh thú này kết hợp sức mạnh của rồng và ngựa, giúp cho công việc kinh doanh và quan hệ cá nhân của bạn khỏi xấu đi quá mức, gây mất tiền của, buồn rầu.
- Tỳ hưu hóa giải Kiết Sát, bảo vệ tiền bạc. Linh thú này giúp tránh những quyết định sai lầm trong kinh doanh, gây mất tiền của.
- Nghê hóa giải Tai Sát, chống tai nạn. Đó cũng là người bảo vệ thanh danh của bạn, giúp đối phó với các điều thị phi.
Đặt ba linh thú này ở khu vực bị ảnh hưởng bởi Tam Sát, hướng về phía Đông.
2. Tuế Phá

Tuế Phá là phương vị đối xung với Thái Tuế. Trong năm 2013, Thái Tuế nằm ở cung Đông Nam (Tỵ), vì vậy Tuế Phá sẽ rơi vào cung Tây Bắc (Hợi) (322,50 – 337,50), hướng đối đầu và thách thức Thái Tuế. Đây cũng chính là cung tử vi của người tuổi Hợi, vì vậy con giáp này được coi là Phạm Thái Tuế nặng nề trong năm nay.

Có thể ngồi đối diện Tuế Phá nhưng không nên ở lâu trong khu vực chịu ảnh hưởng của Tuế Phá, vì như vậy là đối đầu với Thái Tuế và điều này sẽ mang lại bất hạnh.

Tuế Phá là phương vị xấu của năm, cần tránh tu sửa, động thổ hoặc gây ồn. Kích động Tuế Phá thường nhanh chóng mang tới cãi cọ, rủi ro và rắc rối về sức khỏe, nhất là với người già, người bệnh. Nếu nhất thiết phải tiến hành tu sửa ở Tây Bắc (Hợi), nên chọn ngày tốt và đặt một chuông gió kim loại 6 ống giữa khu vực cần sửa và phần còn lại của ngôi nhà.

Tỳ Hưu.
Bày Tỳ Hưu ở Tây Bắc (Hợi) hướng về Thái Tuế (Đông Nam "Tỵ"). Biện pháp này có tác dụng kép, vừa vô hiệu hóa Tuế Phá, vừa làm hài lòng Thái Tuế.

Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Tư vấn quản trị

Xem thêm »

Tư vấn tiếp thị

Xem thêm »

Tư vấn bát tự

Xem thêm »

Tư vấn phong thủy

Xem thêm »
 
TOP