Hành trình tìm bí kíp Huyền Không Phi Tinh

12/1/133nhận xét

Trường phái Phong thủy Tam Nguyên

Đại Sư Tưởng Giới Hồng (Jiang Da Hong) Thời đại Ming 
Nhiều người trong làng Phong thủy lầm tưởng Tưởng Giới Hồng là Tổ Sư sáng lập trường phái Huyền Không Phi Tinh. Thật ra nhiều danh sư của phái Huyền Không Phi Tinh đã có trước thời ông ấy tuy nhiên họ không phổ biến và ghi chép lại hay chia sẻ rộng rãi trong quần chúng.

Trong thời đại của Tưởng Giới Hồng xem như ông là người duy nhất đã chia sẻ kiến thức qua các môn đồ. 

Tưởng Đại Sư là người có trình độ cao trong Tòa án Hoàng Gia nên có ảnh hưởng lớn trong chính trường. Ông đã dùng địa vị và quyền lực của mình với cơ quan tối cao để khuynh đảo khắp Trung Quốc.

Thêm vào đó, ông có lối viết rất là độc đáo. Ông thích sáng tạo ra một huyền thoại cho sách của ông, bởi vậy ông viết sách Huyền Không như là một cái gì rất uyên thâm, thu hút và rất là mạnh mẽ khi trình bày trong lần đầu, ông đã đảm nhiệm từ truyền giáo cũng như thầy địa lý trên toàn lãnh thổ Trung Quốc.

Trong ngôn ngữ uyên thâm của Trung Hoa, văn hóa và văn học, ông có thể trình bày những phức tạp, lầm lẫn và huyền thoại của lý thuyết Huyền Không vào trong những mỹ từ rất hấp dẫn.

Tuy vậy, nhiều người vẫn xem Đại sư Tưởng là một người rất là ích kỷ vì Ông viết về phong thủy trong hình thức là thơ văn cổ điển để dấu diếm những bí mật một cách rất khôn ngoan và tự xem mình như là một triết gia duy nhất biết được những thiên cơ.

Nhiều người đã tìm đến ông để học hỏi nhưng đều được câu trả lời giống nhau:” Thiên cơ bất khả tiết lậu” vì Ông không muốn những bí mật này lọt vào tay những người không chân chính.

Sự việc này đưa tới nhiều nhà nghiên cứu, nhiều trường đã thất bại trong việc trứ tác những sách vở của ông, cuối cùng họ đã đưa ra những ý riêng của họ mà họ tin rằng của Đại sư Tưởng và hậu quả là trong 400 năm qua, sự nghiên cứu của Huyền Không Dịch Lý đã không còn trung thực và bị lệch lạc từ sách nguyên thủy. 

Vì vậy rất ít người biết thế nào là Phong Thủy thật hay giả. Huyền Không Phong Thủy bị xem như mê tín dị đoan và không còn là một khoa học trong quần chúng nữa. 

Đại Sư Chương Trọng Sơn (Zhang Zhong Shan) Thời đại Qing
Zhang Đại Sư là môn đồ chính thức của Đại Sư Tưởng Giới Hồng. Ông là người có công sắp xếp và phối hợp những công trình của Tưởng Đại Sư và sáng lập trường Wu Chang Pai rất nổi tiếng phổ biến rộng rãi môn phong thủy Huyền Không Phi Tinh của Đại Sư Tưởng Đại Hồng. Nơi đây Zhang Đại Sư đã đào tạo nhiều Đại danh sư trong đó có Đại Sư Đàm Dương Vũ (T’an Yang Wu) người đã chân truyền bí kíp này lại cho đến thế hệ ngày nay. 

Đại Sư Shen Ju Reng, thời đại Qing
Đại Sư Shen học tập và nghiên cứu rất nhiều về những tài liệu của bốn Đại Sư thời bấy giờ là Guan, Guo, Yang and Tsang. Theo sách ghi lại Ông đã không chính thức được học với bất cứ Đại sư nào cả nhưng Ông đã mở trường giảng dạy rộng rãi cho những ai muốn học và khuyến khích những môn đồ tiếp tục nghiên cứu và học hỏi môn này.

Trước khi qua đời Ông cũng đã cho trứ tác lại những sách vở mà ông đã nghiên cứu, ghi chép lại rất đơn giản và dễ hiểu. Con trai Ông Shen Di Wen đã trứ tác lại và phát hành quyển sách rất nổi tiếng và được phổ biến rộng rãi cho đến ngày nay là Huyền Không Học của Đại Sư Shen (Shen’s Xuan Kong Study).

Có thể nói Tưởng Giới Hồng là người phát triển Huyền Không Phi Tinh, Chương Trọng Sơn là người gom góp và phối hợp những lý thuyết và Shen Zhu Reng là người đã phơi bày bí mật. 

Nhưng rất tiếc, vì Master Shen chỉ chép lại và được giảng giải theo sự hiểu biết của ông nên có nhiều công thức đã bị diễn giải sai lầm.

Giải đáp phong thủy

Hiện nay mua nhà hướng nào tốt? Đây là câu hỏi thông thường nhưng rất là nan giải vì mỗi trường phái phong thủy có một quan niệm khác nhau.

Trường phái Địa lý Bát trạch theo lý thuyết chia mỗi cá nhân có một mệnh quái khác nhau căn cứ vào năm sinh để tìm hướng thích hợp và lý tưởng cho căn nhà của mình có tính cách vĩnh viễn. 

Mệnh quái 1- Nhà tọa Bắc hướng Nam
Mệnh quái 2- Nhà tọa Tây nam hướng Đông bắc
Mệnh quái 3- Nhà tọa Đông hướng Tây
Mệnh quái 4- Nhà tọa Đông nam hướng Tây bắc
Mệnh quái 6- Nhà tọa Tây bắc hướng Đông nam
Mệnh quái 7- Nhà tọa Tây hướng Đông
Mệnh quái 8- Nhà tọa Đông bắc hướng Tây nam
Mệnh quái 9- Nhà tọa Nam hướng Bắc 

Trường phái Huyền Không Phi Tinh quan niệm không có gì là tốt mãi mãi hay xấu mãi mãi mà phương hướng ảnh hưởng là do sự chuyển vận của khí trong vũ trụ và ảnh hưởng mạnh mẽ lên con người hàng giờ, hàng ngày, hàng tháng, hàng năm v.v…

Trường phái phong thủy Tam Nguyên Huyền Không Phi Tinh chia thời gian phong thủy làm 180 năm gồm 9 vận. Mỗi nguyên 60 năm lại chia ra 3 vận, mỗi vận 20 năm. Mỗi nguyên có sự vận hành của khí khác nhau như:
  • Thượng nguyên khí tốt vận hành luân lưu từ các hướng chánh Bắc, Tây nam và chánh đông.
  • Trung nguyên khí tốt vận hành luân lưu từ hướng Đông nam, Tây bắc. 
  • Hạ nguyên khí tốt vận hành từ hướng Tây, Đông Bắc và Nam. 
Thượng nguyên và trung nguyên đã qua, chúng ta đang ở trong thời kỳ Hạ nguyên.
Hạ nguyên gồm 60 năm , chia ra làm 3 vận mỗi vận 20 năm:
  • Vận 7 từ 1984-2003 khí tốt vận hành từ hướng Tây. 
  • Vận 8 từ 2004-2023 khí tốt vận hành từ hướng Đông Bắc. 
  • Vận 9 từ 2024- 2043 khí tốt vận hành từ hướng Nam. 
Như vậy hiện nay muốn được hưởng vận khí tốt là hướng Đông Bắc và Tây Nam. Khi một căn nhà được hưởng vận khí tốt thì tất cả những người cư trú trong nhà đều được khỏe mạnh, hạnh phúc và thịnh vượng, không kể là mệnh quái nào dù là Đông hay Tây Tứ Trạch. 

Chỉ trong vòng vài năm nữa khí tốt sẽ bắt đầu vận hành từ hướng Nam. 
Tuy nhiên Phong thủy Huyền Không Đại Quái (trình độ cao cấp của Huyền Không Phi Tinh) có thể thiết kế hướng nhà của vận 8 (Đông Bắc-Tây Nam ) được thịnh vượng đến vận 9 và vận 1. Hoặc nhà hướng Nam cũng có thể hưởng vận khí tốt ngay bây giờ tủy theo góc độ của mỗi hướng. 

Xin ghi nhớ những trường phái thực hành phong thủy đều có cách tính để dự đoán, khắc chế và tăng trưởng khác nhau : 
  1. Địa lý Bát Trạch chia làm 8 phương vị (8 hướng).
  2. Huyền Không Phi Tinh chia 24 sơn vị (24 hướng).
  3. Huyền Không Đại Quái chia 64 đại quái (64 hướng). 
*** Ngoài tọa và hướng của căn nhà thì môi trường xung quanh (sông hồ, đường sá, núi non hay những toà nhà cao ốc) và vị trí nội thất (vị trí cửa chính, vị trí bếp và vị trí phòng ngủ chính, cách đặt để giường ngủ v.v...) cũng là những yếu tố rất quan trọng trong sự thẩm định môi trường ảnh hưởng tài lộc, sức khỏe và hạnh phúc cho gia chủ. 

Ngoài ra, trong thương trường mỗi ngành nghề cũng cần có hướng nhà, hướng tiệm khác nhau để hổ trợ cho ngành nghề đó. Và vì sự vận hành của khí luôn luân chuyển nên cập nhật hoá phong thủy mỗi năm (Lưu niên phi tinh)  là sự cần thiết nếu muốn duy trì sự bình an và thịnh vượng. 

Đầu tư vào một căn nhà có liên hệ đến tương lai của sức khỏe, tình duyên, gia đạo và sự thịnh vượng của cả gia đình nên nếu biết áp dụng khoa Phong Thủy một cách chính xác bạn có thế hưởng thịnh vượng của một căn nhà cho đến 80-100 năm (với sự tu bổ chút ít mỗi 20 năm). 

Cuộc đời thành bại vượng suy phần lớn do ảnh hưởng của tam nguyên đại vận và tiểu vận (lưu niên/hàng năm), nếu có nghiên cứu kỹ lưỡng chúng ta cũng có thể chuyển bại thành thắng, chuyển suy thành vượng.

Diamanda Tyna Huynh - Fengshui Master (VietSunMg)
Nguồn:http://www.vietsunmagazine.com/index.php?option=com_content&view=article&id=448:hanh-trinh-tim-bi-kip-huyen-khong-phi-tinh&catid=44:phong-thy-t-vi&Itemid=402
Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Tư vấn quản trị

Xem thêm »

Tư vấn tiếp thị

Xem thêm »

Tư vấn bát tự

Xem thêm »

Tư vấn phong thủy

Xem thêm »
 
TOP