10 xu hướng tiếp thị trực tuyến năm 2012

30/8/120 nhận xét

[Tư vấn Marketing4u] - Trong năm 2012 tiếp thị làm gì và tiếp thị trực tuyến làm gì???

Các xu hướng tiếp thị cũng giống như một chiếc máy bay, có xu hướng thì đã sẵn sàng để cất cánh trong khi những xu hướng khác phải chờ thêm khách.

Xin giới thiệu với các bạn 10 xu hướng tiếp thị hàng đầu trong năm 2012 kèm theo đó những đánh giá liệu xu hướng đó đã sẵn sàng “cất cánh” và xứng đáng để bạn bỏ thời gian và tiền bạc vào đó hay vẫn đang “chờ khách” và chỉ nên thử cho biết.
1. Khuyến mại, giảm giá, tặng thưởng

Sẵn sàng cất cánh

Đây sẽ là năm “săn” các đồ giảm giá, khuyến mại vì nền kinh vẫn chưa hồi phục hoàn toàn và người tiêu dùng đang có trong tay nhiều công cụ để “khảo” giá hơn.

Vì thế, bạn hãy tung ra những khuyến mại “cực sốc” để thu hút người mua hàng. Sau đó thu lợi nhuận bằng cách tăng doanh số bán hàng và mở rộng đối tượng mua hàng. Ngoài ra, nên linh động giảm giá hoặc khuyến mại, thưởng…. khi người mua hàng sử dụng công cụ di động để so sánh giá.

2. Tiếp thị kéo (pull marketing) qua di động 

Sẵn sàng cất cánh

Tiếp thị kéo qua mobile là dùng các thiết bị di động để quảng cáo tới người tiêu dùng, lôi kéo, tạo nhu cầu, kích thích ham muốn mua sản phẩm/dịch vụ trong tâm trí khách hàng.

Sử dụng tiếp thị kéo qua di đông bằng cách đưa ra công cụ tiếp thị trực tiếp tạo ra nhu cầu vào quảng cáo truyền thống. Chẳng hạn, yêu cầu khách hàng nhắn tin số coupon (phiếu thưởng) vào một số điện thoại hoặc chụp lại coupon từ một ấn phẩm.

3. Tiếp thị đẩy (push marketing) qua di động

Còn chờ thêm khách

Tiếp thị đẩy qua di dộng là gửi tin nhắn quảng cáo (bằng chữ hoặc bằng lời) tới khách hàng.

Tuy nhiên việc gửi tin nhắn cho nhiều người cùng lúc sẽ rất tốn kém cho những doanh nghiệp nhỏ. Vì thế, thay vì gửi tin nhắn, có thể gửi email. Chi phí email marketing hầu như không đáng kể trong khi nội dung lại không giới hạn. Chỉ có điều bạn phải đầu tư công sức để lập danh sách email.


4. Tiếp thị “ba màn hình” 

Còn chờ thêm khách

Con người không chỉ ngồi trước màn hình ti vi mà bị cuốn vào hai loại màn hình khác là máy tính bảng và điện thoại thông minh.

Hãy quảng cáo trên màn hình ti vi và mời người xem cầm một trong hai màn hình còn lại lên để tham gia vào những khuyến mại của bạn. Hãy quảng cáo bằng email, video và truyền thông xã hội trên màn hình máy tính bảng. Còn với màn hình điện thoại di động, hãy dùng những ứng dụng thân thuộc chuyên “lùng” các sản phẩm khuyến mại.

5. Tiếp thị trực tuyến cục bộ 

Sẵn sàng cất cánh

Nếu bạn muốn tiếp cận các khách hàng tiềm năng ở một địa phương, liệu bạn có tính quảng cáo trên tờ báo của địa phương đó không? Chắc chắn là có rồi nếu tờ báo đó “phô” quảng cáo của bạn trước người dân địa phương và chỉ cần tìm kiếm bài báo trên mạng là quảng cáo của bạn lại xuất hiện.

Vì thế hãy thử một số quảng cáo đánh vào một khu vực riêng lẻ trong các ấn phẩm địa phương năm 2012 và nhớ là phải đưa thông điệp thật phù hợp với người dân ở đó.

6. Tiếp thị gần (Proximity Marketing)

Còn chờ thêm khách

Tiếp thị gần là là việc phát tán nội dung quảng cáo trong một khu vực nhất định qua những thiết bị kết nối không dây như bluetooth, wifi, GPS, NFC. Loại hình tiếp thị này đang xuất hiện ngày càng nhiều ở Mỹ. Người tiêu dùng có thể cài những ứng dụng bluetooth kiểu như ShopKick và Foursquare để nhận vào điện thoại di động các quảng cáo, khuyến mại từ những cửa hàng họ đi qua hoặc đứng gần đó. Họ có thể dùng công nghệ định vị hoặc ra vào cửa của một nơi nào đó trên thực tế bằng điện thoại.

Nhiều người vẫn rất cảnh giác với việc ứng dụng công nghệ định vị trên điện thoại. Tuy nhiên, bạn hãy cứ thử tiếp thị gần vào năm nay để có thêm kinh nghiệm “đón lõng” những người mua hàng sành công nghệ trong những năm tới.

7. Truyền thông xã hội có định hướng

Sẵn sàng cất cánh

Nếu doanh nghiệp của bạn có nhiều khách hàng, có thể một trong số những khách hàng đó đang “buôn dưa lê” về doanh nghiệp bạn trên mạng. Để việc “buôn dưa lê” đó có lợi cho doanh nghiệp của bạn, bạn phải chủ động định hướng cho những đối tượng khách hàng đó. Thế nên mới gọi là truyền thông xã hội có định hướng.

Bạn hãy sử dụng những công cụ như Trackur hoặc Google Alerts để biết khi nào người ta nói về mình. Hãy tham gia vào những cuộc chuyện trò đó và khéo léo đề nghị khách hàng nhận xét, đánh giá về doanh nghiệp, sản phẩm của mình.

8. Quản lý quan hệ khách hàng qua mạng truyền thông xã hội (Social CRM)

Sẵn sàng cất cánh

Cơ sở dữ liệu CRM (quản lý quan hệ khách hàng) thường được sử dụng để theo dõi hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Khách hàng hay có thói quen chia sẻ các thông tin về cuộc sống của họ trên các trang truyền thông xã hội và bạn hoàn toàn có thể theo dõi những thông tin đó.

Hãy dành chút ít thời gian để xem khách hàng chia sẻ thông tin gì vào mỗi tuần và ghi lại những thông tin hữu ích vào cơ sở dữ liệu của mình. Chẳng hạn, nếu khách hàng của bạn đang bàn về kế hoạch nghỉ hè trên Facebook thì đó là lúc tuyệt vời để bạn đưa ra những chương trình khuyến mại liên quan đến kì nghỉ đó.

9. Toàn cầu hóa

Còn chờ thêm khách

Nhờ sự phát triển của các thiết bị di động có kết nối internet, năm 2012, số lượng người lướt web sẽ nhiều hơn bao giờ hết. Công nghệ chuyển dịch ngôn ngữ như WordLens cũng sẽ giúp người ta dễ dàng truy cập và đọc những nội dung trang web, email, quảng cáo nước ngoài bằng chính ngôn ngữ bản địa của họ.

Để doanh nghiệp của bạn thêm hội nhập với thế giới, trước hết hãy xem khách truy cập vào trang web của mình là từ những nước nào. Tiếp theo, hãy thử tạo ra những sản phẩm, dịch vụ phù hợp với thị hiếu của những đất nước đó và dần dần mở rộng sang các nước khác.

10. Thương mại mọi nơi

Còn chờ thêm khách

Trả tiền bằng thẻ tín dụng vẫn là nhu cầu rất lớn và năm 2012 là năm người tiêu dùng sẽ tiếp tục có nhiều phương thức thanh toán để lựa chọn.

Vì thế, hãy sẵn sàng chấp nhận thanh toán bằng PayPal hoặc Google Wallet hay bất kì một phương thức thanh toán nào khác để tạo điều kiện thuận lợi hơn người mua hàng.

Theo: entrepreneur
Sưu tầm: Masgroup.vn
Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Tư vấn quản trị

Xem thêm »

Tư vấn tiếp thị

Xem thêm »

Tư vấn bát tự

Xem thêm »

Tư vấn phong thủy

Xem thêm »
 
TOP