7 bài học đáng giá sau một năm khởi nghiệp

30/7/120 nhận xét

7-bai-hoc-khoi-nghiep-dang-gia[Khởi Nghiệp - Kinh nghiệm] - Thất bại là mẹ thành công. Và học hỏi từ thất bại và học hỏi từ người đi trước là cách nhanh nhất để đi đến thành công. Sau đây là 7 bài học khởi nghiệp quý giá của Derek Flanzraich - CEO một trung tâm tư vấn sức khỏe trực tuyến sau 1 năm khởi nghiệp

Rất khó khăn khi bắt đầu một việc gì đó:
Hãy luôn tâm niệm như vậy khi bạn bắt đầu việc kinh doanh của mình. Như vậy bạn sẽ cẩn thận hơn và trù bị công việc kỹ lưỡng hơn. Khởi sự kinh doanh ở một góc độ nào đó là một danh sách bất tận những việc cần phải làm và đôi khi bạn thực sự bạn đang làm cái gì và để làm gì. Hãy tưởng tượng đây là công việc khó nhất bạn từng làm trước đây và hãy tưởng tượng xem việc gì là quan trọng nhất trong công việc này để bắt tay vào làm.


Hãy mắc sai lầm để trải nghiệm: 
Có hàng khối lời khuyên, hàng khối chỉ dẫn về khởi nghiệp của những doanh nhân nổi tiếng mà bạn có thể tìm thấy bất cứ lúc nào trên Internet. Tuy nhiên, bạn chắc chắn cũng sẽ rất bối rối trong việc xử lý công việc sau khi đọc những lời khuyên đó. Vì mỗi trường hợp khởi  nghiệp là một câu chuyên hoàn toàn khác nhau. Vì vậy, đừng ngần ngại, hãy cứ mắc sai lầm để chính bạn có thể cảm nhận được những sai lầm đó và rút tỉa kinh nghiệm quý báu cho những trường hợp tương tự sau này. Những kinh nghiệm như thế không giấy mực hay bất cứ ai có thể tả được cho bạn và bạn cũng không bao giờ hình dung được nếu chưa kinh qua nó.

Sự giúp đỡ là một nhân tố hết sức quan trọng: 
Những người tự khởi nghiệp thường là những người có bản chất lạc quan, tích cực, và tự tin. Tuy nhiên, nếu khởi nghiệp thành công là kết quả của hàng triệu nhân tố ngẫu nhiên, thì sự giúp đỡ từ những người xung quan là những nhân tố quan trọng nhất trong số đó. Kêu gọi sự giúp đỡ lúc bạn thực sự khó khăn không có gì đáng xấu hổ. Giây phút bạn bỏ qua sỉ diện ảo và chia sẻ những vấn đề khó khăn thực sự bạn đang mắc phải đó là lúc mọi chuyện bắt đầu thay đổi - tất nhiên là theo chiều hướng tích cực hơn.

Tìm cho mình những người bạn thật sự: 
Những người bạn này sẵn sàng cho bạn biết bạn tuyệt thế nào khi bạn làm tốt điều gì đó và cũng là những người sẽ thức tỉnh bạn khi bạn đang phạm sai lầm. Sẽ không có nhiều thời gian dành cho bạn bè khi bạn bắt đầu khởi sự kinh doanh. Tuy nhiên, mỗi khi có dịp hãy sống thật với những người bạn này và bạn sẽ nhận được điều tương tự ngược lại.

chi-se-la-chia-khoa-thanh-cong.jpgChia sẻ để phát triển
Hãy chia sẻ điều bạn biết với người khác và bạn sẽ nhận lại điều tương xứng. Bạn muốn giữ lại những gì bạn biết giống như là một bí kíp của riêng bạn và chỉ mình bạn biết. Điều đó thật sai lầm vì những điều bạn biết có thể ai cũng biết. Và bạn sẽ không ngờ rằng người khác còn biết nhiều điều mà mình chưa biết. Hãy chia sẻ những gì bạn biết một cách chân thành là cách học hỏi nhanh nhất.

Có thời gian để suy nghĩ, sáng tạo: 
Một tuần trôi qua thật nhanh với những công việc thường nhật và bạn chợt nhận ra rằng mình không có một tí thời gian nào dành cho việc suy nghĩ và tìm tòi sáng tạo những cái mới. Điều này là hết sức nguy hiểm khi bạn thực sự muốn tự phát triển kinh doanh. Hãy dành một khoảng thời gian nào đó để bạn có thể tĩnh tâm và chỉ làm một việc duy nhất là suy nghĩ. Và hãy làm điều đó một cách đều đặn. Nếu bạn đang làm việc trong một nhóm, hãy kêu gọi những thành viên trong nhóm cùng làm điều này. Có một điều lưu ý với các bạn, ý tưởng không chỉ đến vào những lúc bạn suy nghĩ như đã đề cập ở trên mà có thể đến bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu - trong lúc bạn nấu ăn, đi chơi với bạn gái, hay đang xem một bộ phim nào đó...- hãy ghi lại ý tưởng đó ngay lập tức - vào sổ tay, hay có thể là di động của bạn - nếu bạn không muốn bỏ lỡ một cơ hội phát triển.

Cách duy nhất để tạo sự khác biệt là...suy nghĩ khác biệt: 


Thử thách khó khăn nhất vẫn là chính bản thân bạn. Khi bắt đầu khởi nghiệp bạn sẽ vướng vào những khó khăn hay rắc rối mà trước giờ bạn chưa từng trải qua hay thậm chí tưởng tượng qua. Bạn sẽ có thể cảm thấy rất bận rộn và luôn cảm thấy thiếu thời gian, rất bất mãn với chính bạn và những gì bạn đang làm. Tuy nhiên sẽ có lúc bạn trải qua những khoảnh khắc mà bạn không thể có được nếu bạn không làm công việc này đó là cảm giác sung sướng khi bạn đạt được mục tiêu mình đặt ra.

Nguồn: starupnation
Sưu tầm: Masgroup.vn
Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Tư vấn quản trị

Xem thêm »

Tư vấn tiếp thị

Xem thêm »

Tư vấn bát tự

Xem thêm »

Tư vấn phong thủy

Xem thêm »
 
TOP