5 gợi ý tăng tính xã hội cho website doanh nghiệp

8/7/120 nhận xét

5 gợi ý tăng tính xã hội cho website doanh nghiệp[Marketing4u - Online Marketing] Trang web đại diện chính là bộ mặt của công ty trên thế giới internet. Các nhà marketing đã và đang làm rất tốt các giải pháp SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) để hàng triệu người dùng biết đến bạn nhanh chóng. Tuy nhiên, trong những năm gần đây có một thuật ngữ mới được sử dụng ngày càng nhiều hơn mà doanh nghiệp nên biết, đó là Tối ưu hóa tính năng xã hội – Social optimization.

Để hiểu rõ hơn cũng như bước đầu chinh phục giải pháp hữu ích này, hãy tham khảo 5 gợi ý của chuyên gia Joanna Lord từ Entreprenuer sau đây:

1. Bổ sung kinh nghiệm của mạng xã hội

Mấu chốt quyết định cho tính xã hội của một trang web thương mại điện tử chính là mức độ tương tác và phổ biến đối với các mạng xã hội. Do vậy, bước đầu tiên để xã hội hóa trang web doanh nghiệp chính là trải nghiệm những gì mà mạng xã hội đã và đang làm.

Hãy học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước, sử dụng những từ ngữ thông minh gợi tả cảm xúc chính là chìa khóa. Đó là những từ ngữ có thể đại diện cho cá tính doanh nghiệp đồng thời xuất hiện mang tính giao tiếp lớn.

Một trong những ví dụ trực quan đó là thay vì dùng những từ kêu gọi như "Chia sẻ đi", "Báo cho bạn của bạn"… thì nhiều doanh nghiệp đã khéo léo thay đổi thành: "Hãy thử xem nào!", "Đã sẵn sàng để lao vòng xoáy chưa?" hay đơn giản "Thích chứ?". Những từ ngữ thân thiện sẽ khiến người dùng chú ý và sẵn sàng thoải mái quảng bá miễn phí trang web của bạn, ngoài ra họ cũng sẽ không e dè để bình luận, góp ý cho bạn nữa.

2. Giải thưởng và cuộc thi

Đừng nghĩ rằng những phần thưởng hay các cuộc thi nhỏ trên mạng là nhàm chán, vì hàng ngày vẫn có hàng triệu người tham gia thậm chí đã có những người chọn nghề săn giải thưởng để kiếm sống. Những trò chơi hay phần thưởng cho người ghé thăm trang web của doanh nghiệp có thể đơn giản chỉ là bảng hiệu tên, số huy hiệu hay số sao để phân chia đẳng cấp, gợi ý nhỏ rằng những trò chơi mang tính tập thể chính là cách thúc đẩy những người xem marketing cho doanh nghiệp bạn.

Có thể kể tới chiến dịch "Be the Buyer" của hãng thời trang ModCloth, hãng bán lẻ quần áo này đã trao quyền cho người mua bầu chọn sản phẩm mục tiêu của hãng trong mùa tiếp theo với phần thưởng là những sản phẩm được bầu chọn. Những người mua sẵn sàng rủ rê bạn bè thông qua mạng xã hội vào để bình chọn vô hình chung quảng cáo miễn phí cho ModCloth, đồng thời họ cũng dành được những phiếu mua hàng giảm giá. Cả hai bên đều có lợi.

5 gợi ý tăng tính xã hội cho website doanh nghiệp

3. Đầu tư giá trị nội dung

Một giao diện đẹp mắt sẽ thu hút khách hàng đến với trang mạng của doanh nghiệp, nhưng nội dung đặc sắc mới là thứ giữ chân họ lâu hơn. Bên cạnh những giá trị nội dung vốn có, lời khuyên từ các chuyên gia internet cho mỗi doanh nghiệp là cần phát huy sức mạnh liên kết giữa các trang mạng.

Nâng cao chất lượng nội dung là cách để biến trang web công ty nổi tiếng và phổ biến hơn. Hãy đầu tư trí óc để viết bài, đặt tiêu đề, chia sẻ những đoạn phim hay bức ảnh thật thông minh. Đừng quên đặt những nút "chia sẻ" ở gần những chủ đề nóng, ngoài ra, những thông tin mang đến cần xúc tích, đơn giản nhưng sâu sắc để tích hợp với nền tảng di động nhỏ và nhẹ đang rất phổ biến.

4. Chủ động tìm kiếm phản hồi

Những gợi ý phía trên giúp doanh nghiệp thu hút và giữ chân khách hàng, nhưng điều gì sẽ khiến họ tìm cách quay trở lại trang web của công ty? Đó chính là sự quan tâm và chăm sóc khách hàng, hãy chủ động tìm kiếm những phản hồi từ phía họ, hỏi họ có hài lòng với dịch vụ đang cung cấp hay không, điều tra xã hội học xem xu hướng mua sắm của họ ra sao… Một trang web có tính xã hội phải thiết lập được một cơ sở dữ liệu lớn từ cộng đồng mạng để phát huy sức mạnh từ những phản hồi của khách hàng.

5. Theo dõi hành vi khách hàng

Không khác nhiều so với các gian hàng thật, cửa hàng ảo của công ty cũng cần nắm rõ thói quen và hành vi mua sắm của người dùng để điều chỉnh sao cho hợp thời nhất. Các công cụ giúp phân tích hành vi người dùng internet giờ đây rất đa dạng, trong đó có thể kể tới công cụ Google Analytics rất phổ biến để biết được khách hàng quan tâm đến điều gì nhất trong trang web của bạn, từ đó có các hướng điều chỉnh hợp lý nhất.

Một điểm cần lưu ý khi trong các điều chỉnh nhằm tăng tính xã hội của trang web chính là ngôn ngữ với người dùng. Đôi khi chúng ta lạm dụng ngoại ngữ để tăng tính chuyên nghiệp và quốc tế cho doanh nghiệp mình, nhưng thực tế lại làm khách hàng rời xa. Việc sử dụng nhiều ngôn ngữ được coi là cách tốt nhất để tăng tính xã hội kết nối với kháchf hàng.

Nguồn: Thời báo kinh doanh
Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Tư vấn quản trị

Xem thêm »

Tư vấn tiếp thị

Xem thêm »

Tư vấn bát tự

Xem thêm »

Tư vấn phong thủy

Xem thêm »
 
TOP