10 doanh nhân đương thời vĩ đại nhất

26/7/120 nhận xét

[Thư viện marketing] David K. Williams, tác giả của nhiều bài viết trên tạp chí HBR và Forbes, doanh nhân kỳ cựu, CEO của tập đoàn Fishbowl vừa đưa ra danh sách 10 doanh nhân đương thời có tầm ảnh hưởng nhất trên thế giới với những tư tưởng mang tính cách mạng.

Jeff Bezos, Amazon

Jeff Bezos là nhà tiên phong của thế giới về thương mại điện tử cũng là người có công định hình nhiều lĩnh vực hoạt động trong thế giới mạng.

Chính Jeff Bezos đã đổi mới khái niệm "phân tích dự báo"- giới thiệu sản phẩm tới khách hàng dựa vào thói quen mua sắm và lịch sử tìm kiếm. Không thể phủ nhận một thực tế là ý tưởng của vị doanh nhân này cũng đã giúp ngành thương mại điện tử hoạt động có hiệu quả hơn và thu lợi nhuận lớn hơn. Bên cạnh đó nó đã mang đến cho người tiêu dùng trên khắp thể giới những trải nghiệm mua sắm mới mẻ và thú vị hơn rất nhiều.


Anne Mulcahy, Xerox

Anne đã giúp Xerox đối mặt kiên cường với cuộc khủng hoảng tài chính và vượt qua giai đoạn vô cùng khó khăn đó.

Anne không bao giờ tham vọng tranh giành vị trí CEO, nhưng bà cũng không e dè trước cơ hội lãnh đạo tập đoàn khi được bầu vào ban quản trị năm 2001. Trong suốt nhiệm kỳ của mình, bà đã mạnh dạn cắt giảm 30% số lượng nhân viên và dẹp toàn bộ mảng sản xuất màn hình của tập đoàn.


Với sự dũng cảm và những đóng góp hết sức to lớn trong việc vực dậy một tập đoàn đang đứng trên bờ vực thất bại, năm 2008, bà được tạp chí Chief Executive bình chọn là CEO của năm. US News & World Report cũng cho bà vào danh sách những lãnh đạo giỏi nhất nước Mỹ. Năm 2005 và 2009, tạp chí lừng danh Forbes đã vinh danh bà là một trong những phụ nữ có tầm ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới.

Brad Smith, Intuit

Intuit là một trong những công ty cung cấp phần mềm quản lý tài chính lớn và thành công nhất thế giới với những sản phẩm nổi tiếng như QuickBooks.


Mặc dù có doanh thu gần 4 tỷ USD và giá trị vốn hóa thị trường lớn tới con số 16,5 tỷ USD với gần 8.000 nhân viên nhưng Intuit vẫn không ngừng nỗ lực với khí thế vô cùng hăng hái. Vị lãnh đạo Brad đã có công thổi hồn và phát triển văn hóa doanh nghiệp. Những thành viên của tập đoàn được thỏa sức sáng tạo, dấn thân vào những mạo hiểm để khám phá, để học hỏi từ những thành công và cả thất bại.

Howard Schultz, Starbucks

Sinh ra trong một gia đình nghèo khó tại Bronx, vượt qua mọi thử thách, cuối cùng Howard Schultz trở thành nhà lãnh đạo của một tập đoàn lừng danh thế giới. Ông chính là hiện thân của lòng dũng cảm, tình thần vượt khó và sự phi thường trong sự nghiệp chinh phục "giấc mơ Mỹ".


Mặc dù đã đứng trên đỉnh cao vinh quang, nhưng Howard vẫn rất say mê với việc đầu tư vào những lĩnh vực đã mang lại thành công cho nhiều người hay những công ty kinh doanh khác trong đó có eBay.

Larry Page, Google

Larry Page là tấm gương khác trong thế giới doanh nhân. Ông là người sẵn sàng dấn thân và giải quyết bất cứ khó khăn và thử thách nào. Larry và Google đã phải đối mặt với quá nhiều những thăng trầm, khen chê trong thời gian qua. Thế nhưng cho dù phải đối mặt với giông bão thì vị lãnh đạo này cũng không bao giờ để người khác nghĩ rằng ông đang nao núng trước khó khăn. Tất cả những gì ông đang theo đuổi là sự thành công của công ty- điều mà với vị lãnh đạo này là quan trọng nhất.


Tim Cook, Apple

Nhiều người ra rằng, thật khó để Tim Cook có thể vượt qua cái bóng của người tiền nhiệm Steve Jobs, nhưng ông đã làm nên những điều rất lớn lao.


Thay vì chỉ đi theo con đường cũ, Tim Cook đang không ngừng nỗ lực để hướng tới tương lai với những phát minh mới của chính mình, tiêu biểu là công nghệ quản lý hàng tồn kho mới nhất của Apple. .

Indra Nooyi, PepsiCo

Indra Nooyi, cũng là một trong những phụ nữ quyền lực nhất thế giới theo tạp chí Forbes. Bà không những lãnh đạo tập đoàn nổi tiếng gặt hái được những kỷ lục về doanh thu, lợi nhuận mà còn định hướng PepsiCo phát triển vì lợi ích người tiêu dùng bằng những thực phẩm giàu dinh dưỡng hơn, tốt cho sức khỏe hơn.


Là một nhà lãnh đạo cấp cao nhưng bà Indra Nooyi lại được biết đến là một phụ nữ hòa đồng vui tính. Bà luôn nhiệt tình tham gia những hoạt động ngoại khóa của công ty.

Warren Buffett, Berkshire Hathaway

Warren Buffett được thế giới biết đến là một doanh nhân có tinh thần thép. Ông bình tĩnh ngay cả vào những thời điểm mà tất cả mọi người xung quanh ông đang nháo nhào trước những tính toán về các khoản lỗ lãi.


Ông là một ví dụ hoàn hảo cho sự kiên nhẫn- yếu tố mang đến cho ông sự thành công trong các cuộc đua kinh doanh với phương châm chậm mà chắc.

Sir Richard Branson, Virgin Group

Không thể không phủ nhận tài năng của bất kỳ cá nhân nào có thể sở hữu hơn 400 công ty và khối tài sản hàng nhiều tỷ USD. Richard Branson là một người như thế.


Ông còn được thế giới ngưỡng mộ vì sự kiên cường và thương hiệu của chính mình.

Rupert Murdoch, News Corporation

Sinh ra ở Úc, Rupert Murdoch là một doanh nhân tự lập trở thành người hùng trong đế chế xuất bản của Mỹ, là nhà sáng lập và lãnh đạo tập đoàn truyền thông lừng danh News Corporation. Ông là một tấm gương làm việc không mệt mỏi dù ông đang ở độ tuổi nên nghỉ ngơi và hưởng thụ.


Mặc dù vừa xảy ra scandal hối lộ, tham nhũng liên quan đến News Corporation và bản thân ông Rupert Murdoch đã phải từ chức khỏi hội đồng quản trị của một số công ty con nhưng không thể phủ nhận ông là một tấm gương sáng về nghị lực và bản lĩnh vượt khó.
Theo VeF (Hung Ninh)

Bài đọc thêm:
Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Tư vấn quản trị

Xem thêm »

Tư vấn tiếp thị

Xem thêm »

Tư vấn bát tự

Xem thêm »

Tư vấn phong thủy

Xem thêm »
 
TOP