Nghiên cứu của Nielsen về niềm tin người tiêu dùng 2011

29/2/120 nhận xét

[Marketing3k.vn] Khảo sát niềm tin tiêu dùng online toàn cầu của Nielsen ,được tiến hành từ năm 2005, theo dõi lòng tin của người tiêu dùng, mối quan tâm lớn và những dự định chi tiêu trong số hơn 28.000 người sử dụng Internet ở 56 quốc gia. Mức độ tự tin của người tiêu dùng ở trên và dưới định mức 100 cho thấy mức độ lạc quan và bi quan.

Trong vòng khảo sát mới nhất, tiến hành từ ngày 30 tháng tám và 16 tháng chín, năm 2011, phần lớn số người được hỏi (64%) đồng ý rằng bây giờ không phải thời điểm tốt để mua những thứ họ muốn và cần, cứ một trong năm người châu Âu và một trong ba người Bắc Mỹ, họ nói không có tiền mặt dự phòng. Triển vọng cho người tiêu dùng ở những khu vực này bi quan hơn là ở thời điểm đỉnh cao của cuộc suy thoái năm 2009. Trong số những người trả lời ở Bắc Mỹ và châu Âu tin rằng họ đang ở trong tình trạng suy thoái, khoảng 60% tin rằng nó sẽ tiếp tục vào năm tới từ 54% trong quý 1 năm 2009.

Mối lo ngại về gắn kết nền kinh tế

Nền kinh tế đang nổi lên như là mối quan tâm hàng đầu trong số 18% của người tiêu dùng trực tuyến trên toàn cầu. Nền kinh tế đứng đầu các mối quan tâm trong Quý 4 năm 2010, trước khi nó được thay thế bởi những lo lắng về tăng giá lương thực trong nửa đầu năm nay. Có công việc ổn định tiếp ngay phía sau với 14% người tiêu dùng, tăng 5% so với ba tháng trước đây. Quản lý sự cân bằng công việc / cuộc sống, tăng giá lương thực và mối quan tâm về sức khỏe – xoay quanh năm vấn đề căng thẳng nhất cho người trả lời.

"Được dẫn dắt bởi một thị trường việc làm bị đình trệ và sự không chắc chắn về tương lai của nền kinh tế toàn cầu, mối quan tâm về an ninh việc làm và các rủi ro kinh tế khác tăng lên một nấc mới trong quý thứ ba ở nhiều nơi trên thế giới", tiến sĩ Bala. Tại Bắc Mỹ, một trong ba lo ngại về nền kinh tế tăng bảy điểm từ quý II và nhiều hơn một-trong-10 người (chiếm 12%) đang lo lắng về công việc ổn định - gia tăng năm điểm so với ba tháng trước đó.

Trong khu vực châu Á Thái Bình Dương, nền kinh tế (18%) và an ninh việc làm (15%) tăng tám và bảy điểm, nền kinh tế cũng là một mối quan tâm hàng đầu với người Việt Nam (19%), Thái Lan (29%) và Singapore (27%) .
Top 5 quan tâm trong Q3/2011

             Việt Nam                                              Châu Á Thái Bình Dương
  •   Nền kinh tế (19%)                                    Nền kinh tế (27%)
  •   Tăng giá thực phẩm (18%)                        Công việc ổn định (15%)
  •   Công việc ổn định (12%)                          Cân bằng công việc/cuộc sống (14%)
  •   Cân bằng công việc/cuộc sống (10%)       Tăng giá thực phẩm (10%)
  •   Tăng hóa đơn dịch vụ tiện ích (9%)           Ý tế (9%)
Các mục đích chi tiêu tương lai

Lần đầu tiên, Nielsen đã yêu cầu người trả lời toàn cầu về cách họ phân bổ ngân sách hàng tháng củ và nơi họ sẽ tăng hoặc giảm chi tiêu nếu ngân sách của họ tăng hoặc cho vay thêm10%. "Các kết quả được tiết lộ," ông bác sĩ Bala. "Áp đảo, có một cảm giác mệt mỏi và khát vọng bị dồn nén cho thời gian nghỉ ngơi, khi hộ gia đình chiêm ngưỡng một tăng 10% trong ngân sách, chúng ta thấy một mong muốn mở rộng phân bổ cho các loại dịch vụ như" du lịch niềm vui / kỳ nghỉ '(29%) và 'vui chơi giải trí và vui chơi giải trí (+20%). Ngoài ra còn có một cảm giác bất ổn kinh tế và sự cần thiết cho lưới an toàn, vì vậy người tiêu dùng cũng có thêm 'tiết kiệm / đầu tư (+25%). "

Ngược lại, khi ngân sách giảm 10%, tùy ý chi tiêu, đặc biệt là trong các lĩnh vực may mặc '(-21%) và ăn uống bên ngoài (-18%) bị giảm. Người tiêu dùng cũng cắt giảm chi tiêu các thiết vị và đồ dùng điện tử (-14%). "Nếu tình hình kinh tế toàn cầu xấu đi, ba khu vực này đặc biệt dễ bị tổn thương" ông Bala tiếp tục nhận định.

Trong trường hợp phải làm gì với một ngân sách nhỏ hơn, câu trả lời cũng chỉ là cắt giảm 10% trong tiết kiệm / đầu tư. "Sự bất đối xứng với mở rộng cho thấy rằng trong khi người trả lời muốn bảo toàn hoặc tăng tiết kiệm và đầu tư của họ, họ cũng nhận ra rằng họ có thể gặp phải khó khăn hơn thực tế kinh tế", tiến sĩ Bala tiếp tục.

Việt Nam – sự không chắc chắn vẫn còn

Niềm tin tiêu dùng của Việt Nam đứng ở mức 96 điểm cho Q3/2011, tụt 7 điểm kể từ đầu năm nay. Ảnh hưởng theo mối quan tâm toàn cầu, hơn hai phần ba (69%) của người tiêu dùng Việt Nam tin rằng họ đang trong một cuộc suy thoái kinh tế, tăng 6% so với quý trước. Và 37% tin rằng Việt Nam sẽ được ra khỏi một cuộc suy thoái trong 12 tháng tới.

Mặc dù có những lo ngại về suy thoái kinh tế, hơn một nửa người tiêu dùng Việt Nam (57%)vẫn còn lạc quan tin rằng triển vọng công việc sẽ tốt đên tuyệt vời trong 12 tháng tiếp theo .. Khi được hỏi về tình trạng tài chính cá nhân trong 12 tháng tới, 53% khẳng định nó sẽ tốt, tuyệt vời, sụt giảm 3% so với quý trước. Mặc dù có triển vọng khá tích cực trên thị trường việc làm và tài chính cá nhân, 61% người Việt Nam nói rằng “bây giờ không phải thời điểm tốt để mua những thứ họ cần” . Điều này khiến cho họ bị coi là phản ứng bi quan nhất trong khu vực.

Tương tự như quý trước, người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục đưa tiền mặt dự phòng các khoản tiết kiệm (64%), kỳ nghỉ / kỳ nghỉ (31%), sản phẩm công nghệ mới (27%) và quần áo mới (26%)

So với thời điểm này năm ngoái, người tiêu dùng thực hiện các biện pháp để tiết kiệm chi phí hộ gia đình:

                                                                                       Việt Nam                Châu Á Thái Bình Dương
  • Cố gắng tiết kiệm khí đốt và điện năng                      66%                                 45%
  • Hạn chế mua quần áo mới                                         62%                                 48%
  • Cắt giảm các dịch vụ giải trí bên ngoài                       58%                                 45%
  • Cắt giảm chi phí sử dụng điện thoại                           49%                                 30%
  • Trì hoãn thay thế các vật dụng lớn trong gia đình        48%                                 32%
  • Trì hoãn nâng cấp công nghệ: máy tính, điện thoại      48%                                 38%
  • Cắt giảm các bữa ăn bên ngoài                                 45%                                  35%
  • Cắt các kỳ nghỉ hàng năm                                         40%                                  21%
Khái quát khu vực

Châu Á Thái Bình Dương tiếp tục thống lĩnh danh sách của hầu hết các quốc gia lạc quan với bảy trong số 10 nước có điểm cao nhất về tự tin của người tiêu dùng từ khu vực này. Ấn Độ, mặc dù suy giảm năm điểm, vẫn giữ vị trí hàng đầu với chỉ số 121, tiếp theo là Saudi Arabia (120), Indonesia (114), Brazil (112), Philippines (112), Thái Lan (109), United Arab Emirates (105), Trung Quốc (104), Hồng Kông (104) và Malaysia (101). Hungary (37) là quốc gia bi quan nhất trong quý thứ ba, cùng với Bồ Đào Nha (40), Hàn Quốc, Romania và Croatia (49).

Châu Á Thái Bình Dương và Mỹ Latin là khu vực lạc quan nhất quý cuối cùng với 97 điểm, trong khi khu vực Châu Á Thái Bình Dương được đăng giảm điểm khu vực từ 98 điểm trong quý 2. Trung Đông / châu Phi theo sát tại 96 điểm chỉ số với mức tăng hàng quý hai điểm. Bắc Mỹ đã giảm hai điểm xuống còn 79 và Châu Âu vẫn là khu vực bi quan nhất, ở mức thấp nhất với 74 điểm.

Các nhà tích lũy Châu Á Thái Bình Dương và nhà đầu tư

Châu Á Thái Bình Dương tiếp tục đưa ra kết quả niềm tin người tiêu dùng vững chắc bất chấp sự suy giảm chỉ số điểm của khu vực trong quý thứ ba với 97 điểm. Khu vực này tự hào có tỷ lệ phần trăm lớn nhất về các nhà tích lũy , với 61% cho biết họ có kế hoạch đưa tiền mặt dự phòng vào các khoản tiết kiệm so với mức trung bình toàn cầu là 46%. Một trong ba người tiêu dùng Châu Á Thái Bình Dương trực tuyến cũng có kế hoạch đầu tư vào cổ phiếu / các quỹ tương hỗ, cao hơn đáng kể với bất cứ nơi nào khác trên thế giới, gần như tăng gấp đôi trung bình toàn cầu 18%.

Ấn Độ đã báo cáo số điểm chỉ số niềm tin người tiêu dùng cao nhất trong bảy quý liên tiếp. Trước đó, chỉ có Indonesia, Na Uy đã đôi khi lấy vị trí số một từ Ấn Độ. Sát ngày đằng sau, sự tự tin ở Ả-rập Xê-út đã tăng 13 điểm trong quý thứ ba một chỉ số 120. Tại Saudi Arabia, nhà nước chi tiêu, hỗ trợ bởi giá dầu cao và tăng sản lượng dầu thô vẫn còn là trung tâm điều khiển hoạt động kinh tế ", ông Ashraf Arslan, Giám đốc của Nielsen Saudi Arabia nói. "lạc quan của người tiêu dùng Saudi tăng, đến như là tác động của việc công bố phân bổ ngân sách lớn và tăng chi tiêu đầu năm nay của chính phủ bắt đầu rót xuống, đạt mức công dân trung bình. Chương trình quốc hữu hóa các công việc tích cực vào cuối quý thứ hai kết hợp với tài liệu phát rộng rãi, tăng lương, các khoản vay nhà ở, và các chương trình phúc lợi công bố tiến hành để cải thiện tài chính cá nhân và mang đến triển vọng nghề nghiệp đầy hứa hẹn cho người tiêu dùng Saudi. "

Mặc cho các điều kiện tích cực của toàn bộ nền kinh tế châu Á Thái Bình Dương, 10 trong số 14 nước suy giảm từ ba tháng trước đây. Singapore và Malaysia giảm sự tự tin lớn nhất - giảm chín điểm mỗi nước. "Người tiêu dùng Singapore trở nên bi quan hơn so với quý thứ ba do tổng hợp của nhiều yếu tố", ông Joan Koh, Giám đốc, Nielsen Singapore. "Chúng chứa đựng tương lai mờ mịt về tình trạng bất ổn kinh tế vĩ mô toàn cầu đang rõ rệt hơn, tiếp tục áp lực lạm phát và sự chuyển đổi trong chính trị địa phương. Người tiêu dùng phải chứng kiến sự biến động cao hơn về giá tài sản, tăng thêm nghi ngờ cao hơn về vấn đề làm thế nào để đảm bảo, bảo vệ tài sản của họ.”
AC Nielsen
Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Tư vấn quản trị

Xem thêm »

Tư vấn tiếp thị

Xem thêm »

Tư vấn bát tự

Xem thêm »

Tư vấn phong thủy

Xem thêm »
 
TOP