World Bank: Việt Nam sẽ tăng trưởng 6,7% trong giai đoạn 2011-2013

9/6/110 nhận xét

[DVT] Theo WB, Việt Nam phải kiểm soát được đà phục hồi kinh tế khi kết thúc các biện pháp kích thích tài chính, giữa bối cảnh lạm phát đang gia tăng.

Theo Bloomberg, trong bản báo cáo triển vọng kinh tế thế giới phát hành ngày hôm nay, World Bank đã dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam trong giai đoạn 2011-2013 trung bình là 6,7%.
Trong báo cáo nêu rõ, bất chấp triển vọng tăng trưởng kinh tế đáng khích lệ, các nhà điều hành chính sách Việt Nam sẽ phải đối mặt với những thách thức khó khăn trong giai đoạn gần đây. Họ cần phải đảm bảo sự phục hồi kinh tế vẫn nằm trong tầm kiểm soát khi kết thúc các biện pháp kích thích tài chính, giữa bối cảnh lạm phát đang gia tăng.


Trước đó, tại cuộc họp báo về Hội nghị các nhà tài trợ (CG) giữa kỳ, ông Deepak Mishra, kinh tế trưởng World Bank tại Việt Nam cho rằng, trong tháng 6 này, lạm phát sẽ lên mức cao nhất với 22% và giảm xuống đến 15% vào tháng 12/2011.

Tăng trưởng cả năm có thể sẽ gần hoặc thấp hơn mức mục tiêu mà Chính phủ đặt ra. Thâm hụt tài khoản vãng lai tăng, nhưng không đáng lo ngại.

Đến năm sau, nền kinh tế sẽ tốt hơn, tuy nhiên, tăng trưởng vẫn ở mức thấp hơn so thời kỳ trước khi xảy ra khủng hoảng . Sau 2012 sẽ đạt được tăng trưởng 7,5%.

Trong phiên họp thường kì tháng 5, Chính phủ đã tán thành với Hội đồng Tài chính tiền tệ quốc gia về mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2011 là 6% và kiềm chế lạm phát ở mức 15%.
Tuyết Mai
Các bài khác:
Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Tư vấn quản trị

Xem thêm »

Tư vấn tiếp thị

Xem thêm »

Tư vấn bát tự

Xem thêm »

Tư vấn phong thủy

Xem thêm »
 
TOP