Để chiến lược tiếp thị hoạt động hiệu quả

23/8/110 nhận xét

[Marketing4u.vn] Để thiết lập một chiến lược tiếp thị hiệu quả, chủ doanh nghiệp phải hiểu rõ đối tượng, nhu cầu khách hàng và mục tiêu của mình. Chiến lược đó đòi hỏi doanh nghiệp phải thoả mãn nhu cầu đó tốt hơn các đối thủ cạnh tranh để tăng doanh thu và xây dựng lòng trung thành của khách hàng.

Một chiến lược tiếp thị cần phải thích nghi với bất kỳ sự thay đổi nào trong những cơ hội và rủi ro của doanh nghiệp. Ngoài ra, một chiến lược tiếp thị hiệu quả giúp bạn đánh giá mức độ thành công cũng như các đối thủ trong việc thoả mãn những nhu cầu của khách hàng.

Chiến lược tiếp thị của bạn phải có khác biệt với đối thủ cạnh tranh? 

Doanh nghiệp nên tuân theo một chiến lược đặc biêt, không giống với các đối thủ cạnh tranh. Có một vài nhân tố quan trọng có thể giúp bạn xác định rõ hơn cho nội dung chiến lược của mình.

Trước tiên bạn cần biết khách hàng mục tiêu của bạn là ai, nơi ở của họ, nhu cầu và sở thích của họ và khi nào, tại sao họ cần sản phẩm hay dịch vụ của công ty bạn cũng như họ cần chúng như thế nào. Sau khi bạn có những thông tin đáng kể đó, bạn có thể tạo một giá chào bán đặc biệt thể hiện khả năng thoả mãn nhu cầu của khách hàng của công ty bạn. Giá này phải nhấn mạnh được lợi ích và giá trị độc nhất vô nhị của công ty hay sản phẩm của bạn với khách hàng.

Hãy nhớ rằng bạn sẽ phải thử nghiệm giá chào bán đặc biệt này trong thị trường mục tiêu của bạn, đánh giá kết quả của nó, và sau đó điều chỉnh một cách đúng đắn cho tới khi bạn chắc chắn rằng giá đó là chính xác.

Thực hiện chiến lược đúng thời điểm 

Một nguyên tắc vàng khi muốn đưa chiến lược tiếp thị vào thực tế là bạn phải hoàn toàn chắc chắn rằng giá chào hàng đặc biệt là chính xác. Do đó, hãy xem xét những phản ứng từ thị trường mục tiêu và đảm bảo rằng giá này được chú ý trên tất cả các kênh bán hàng, chiến dịch và thông điệp tiếp thị.

Sau khi lời xác nhận này được tuyên bố rõ ràng thì lúc đó bạn mới tiến hành cho chiến dịch hoạt động. Bằng cách này bạn mới có thể dễ dàng vượt qua đối thủ cạnh tranh. 

Luôn tiến trong cuộc cạnh tranh 

Thị trường có xu hướng thay đổi với tốc độ khỏ hiểu bởi sự thay đổi của thị hiếu khách hàng, xu thế kỹ thuật, sự ảnh hưởng của truyền thông…. Nếu bạn muốn công ty mình tồn tại trong nền kinh tế của thế kỷ 21, hãy biến mình thành một người bận rộn. Những cái không thể thay thế ngày hôm nay sẽ trở nên nổi tiếng vào ngày mai và dư thừa vào ngày kia.

Để có một chiến lược tiếp thị thực sự năng động, bạn nên nỗ lực không ngừng để tìm ra những cách thức tốt hơn và mới lạ để tăng thêm giá trị cho khách hàng, và giữ giá chào hàng đặc biệt trong thị trường kinh doanh. Việc thực hiện một chiến lược tiếp thị luôn là tiến trình phát triển giá liên tục để thoả mãn nhu cầu khách hàng, thử nghiệm giá, và rút ra bài học từ những kết quả đó.

Nếu thiếu sự cố gắng, những đối thủ cạnh tranh sẽ lôi kéo khách hàng, thị phần hoặc thị trường mục tiêu của bạn trước khi bạn có thể nghĩ ra cách để làm bất cứ điều gì. Hãy hành động ngay từ bây giờ. Hãy chắc chắn bạn đang cung cấp những lợi ích và giá trị độc nhất vô nhị mà khách hàng của bạn mong muốn.
Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Tư vấn quản trị

Xem thêm »

Tư vấn tiếp thị

Xem thêm »

Tư vấn bát tự

Xem thêm »

Tư vấn phong thủy

Xem thêm »
 
TOP