7 lý do nên khởi nghiệp ngay bây giờ

8/4/090 nhận xét

Khởi nghiệp - Phần lớn các cuộc suy thoái trong lịch sử thường diễn ra trong vòng 10 tháng, sau đó là quá trình phục hồi và phát triển mạnh kéo dài 50 tháng. Nếu kinh tế thế giới tuân theo quy luật này, bây giờ là thời điểm vàng để các doanh nhân trẻ nhập cuộc.

Có 7 lý do giải thích tại sao bạn nên bắt đầu gia nhập thương trường ngay bây giờ.

1. Mọi thứ đang rẻ hơn trước rất nhiều

Chi phí đất đai, trang thiết bị cho tới mặt bằng thương mại, nhân công đang ở mức thấp, một điều kiện lý tưởng cho các thương vụ làm ăn. Gia nhập thị trường bất động sản cũng như thị trường tài chính lúc này cũng rất thích hợp bởi giá các loại tài sản đều giảm mạnh. Với lĩnh vực liên quan tới máy móc công nghiệp và xây dựng, đây cũng là thời điểm lý tưởng. Nhiều người đã phải chờ đợi hàng năm cho tới lúc giá cả thị trường về mức hợp lý để nhập cuộc và thời điểm đó đã tới.

2. Dễ dàng lựa chọn nhân sự trình độ cao hơn

Khi mà những tập đoàn khổng lồ như Microsoft phải tiết kiệm chi phí nhân công, đây là cơ hội để bạn chọn lựa nguồn nhân lực trình độ cao với mức lương hợp lý. Vào lúc bạn chuẩn bị thành lập doanh nghiệp, thật tuyệt khi có vô vàn kỹ sư công nghệ trình độ cao đang chờ được tuyển dụng. Nhiều kế toán viên và luật sư cũng đang tìm kiếm cơ hội mới. Họ sẽ giúp doanh nghiệp của bạn khởi động với nền tảng tốt và chi phí hợp lý.

3. Nhiều cơ hội giành hợp đồng

Trong bối cảnh doanh nghiệp quan tâm nhiều hơn tới chi phí đầu vào, mọi thứ đều được đặt lên bàn để cân nhắc. Tuy nhiên, ngay cả khi chào giá cao hơn một chút, bạn vẫn có cơ hội thắng cuộc, nếu sản phẩm đưa ra có chất lượng tốt hơn hẳn. Bạn cũng có nhiều cơ hội giành hợp đồng bởi trong lúc khó khăn, các doanh nghiệp thường mong muốn tìm kiếm đối tác mới với cách thức làm ăn khác biệt, hiệu quả và sáng tạo hơn.

4. Được ưu đãi thuế

Có thể bạn không để ý nhiều về chuyện thuế má khi bàn kế hoạch khởi nghiệp. Nhưng các ưu đãi về thuế cho doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế sa sút rất đáng lưu tâm và nên được bổ sung vào danh sách những lợi ích dành cho chủ doanh nghiệp.

5. Có cơ hội huy động vốn từ người thân

Trong bối cảnh thị trường chứng khoán và bất động sản đóng băng, nhiều người trong gia đình và bạn bè của bạn không muốn đầu tư tiền vào lĩnh vực này nữa. Đây sẽ là cơ hội nếu bạn muốn được họ hỗ trợ về tài chính cho các dự án mới hay cho kế hoạch mở rộng kinh doanh. Là chỗ quen biết, lại hiểu rõ bạn, họ sẽ không ngại ngần nếu chuyện kinh doanh của bạn thuận buồm xuôi gió.

6. Dễ quảng bá hình ảnh doanh nghiệp

Báo chí rất thích những gì khác thường. Trong khi tất cả mọi người bi quan về tình hình kinh tế, còn bạn lạc quan tiến vào thương trường, bạn sẽ trở thành tâm điểm chú ý. Như vậy, bạn có cơ hội PR về doanh nghiệp của mình một cách hiệu quả mà không tốn kém đồng nào, bởi bạn là người dám đi ngược xu thế.

7. Nếu vừa mất việc, không có lựa chọn nào tốt hơn là tự kinh doanh

Đôi khi quyết định kinh doanh tốt nhất thường nảy sinh khi bạn rơi vào bước đường cùng. Sẽ chẳng có gì bất ổn nếu bạn quyết định lập doanh nghiệp sau khi nhận thông báo nghỉ việc. Lúc trắng tay, cũng là khi bạn có nhiều động lực để kiếm tiền càng nhanh càng tốt.

Song Linh (theo Entrepreneur)
Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Tư vấn quản trị

Xem thêm »

Tư vấn tiếp thị

Xem thêm »

Tư vấn bát tự

Xem thêm »

Tư vấn phong thủy

Xem thêm »
 
TOP