Phong thủy nhà (văn phòng) và vận mệnh năm 2015 Ất Mùi

11/2/150 nhận xét

Phong thủy và vận mệnh năm 2015 (Ất Mùi)
[Phong thủy khai vận năm 2015] Đón chào năm 2015 Ất Mùi, phong thủy khai vận gởi đến bạn đọc bài viết: “Nhà phong thủy Quý Hải dự đoán phong thủy nhà ở (chung cư), văn phòng và vận mệnh năm 2015 Ất Mùi”. Như chúng ta đều biết với phong thủy huyền không phi tinh (phong thủy cổ điển - truyền thống) thì khí trong vũ trụ chuyển động, biến đổi từng khắc, từng giờ, từng tháng, từng năm, từng vận, từng nguyên…vì thế, trong vận 8 này bắt đầu từ năm 2004 đến 2023, với năm Giáp Ngọ (2014) khí chủ quản là (#4) Tứ lục – Văn Xương Tinh, khi bước qua năm Ất Mùi (2015) khí chủ quản là (#3) Tam bích – Lộc Tồn Tinh, chủ về các việc lừa dối, tranh chấp, trộm cướp, tin đồn,…., cho nên không có gì tốt mãi hay xấu mãi, nếu năm nay gặp sao tốt thì năm sau có thể sẽ gặp sao xấu hoặc ngược lại.

Mời bạn tham khảo dịch vụ của khai vận:
Vậy năm Ất Mùi 2015, phong thủy nhà (chung cư), văn phòng và vận mệnh của chúng ta thế nào? Điều này ai cũng quan tâm không chỉ riêng bạn, biết khí số mỗi khi năm mới đến để hoạch định kế hoạch kinh doanh, hướng phát triển cá nhân, gia đình, sự nghiệp, học tập,..v.v…là việc nên làm. Điều chúng tôi muốn gởi đến các bạn là nên chú ý những sao tốt và sao xấu của năm Ất Mùi - 2015 (Dê Gỗ) liên quan đến phong thủy, cũng như năm nay ảnh hưởng đến những người nào một cách tổng quát nhất.


Theo hệ thống Ngũ Tý vận - Lục thập Giáp Tý (Nông lịch) thì chúng ta sẽ đón chào năm Ất Mùi vào lúc 10h59’ ngày 04/02/2014 (tiết khí Lập Xuân) nhằm ngày AL 16/12 Giáp Ngọ. Tính từ thời điểm này ảnh hướng khí số mới bắt đầu, không như mọi người thường nghĩ Tết Nguyên Đán là năm mới, do đó nếu những đứa trẻ được sinh trước thời điểm 10h59’ ngày 04/02/2015, thì vẫn mang tuổi Giáp Ngọ, còn sau thời điểm này thì mang tuổi Ất Mùi.

Với quỹ đạo phi tinh lưu niên của phong thủy huyền không thì năm nay những khu vực có sao tốt là hướng Bắc (#8 Cấn – Tài lộc, Tả Phù, Bát Bạch thổ), hướng Tây Nam (#9 Ly – Đào hoa, Hữu Bật, Cửu Tử hỏa), hướng Đông (#1 Khảm - Quan tinh, Tham Lang, Nhất Bạch thủy ), và hướng Đông Bắc (#6 Càn – Vũ Khúc, Lục Bạch kim) nếu nhà ở hoặc văn phòng bạn nằm ở các hướng trên hoặc cửa chính, cửa sổ nằm ở phương vị, hướng này, thì năm nay là một điều đáng mừng, điều quan trọng là các bạn không nên làm tổn hại, suy yếu đến sự may mắn này mà phải biết tận dụng và kích hoạt vượng khí để có một năm thuận lợi. Tuy chúng tôi nói là tốt nhưng phải biết kích thích phần tốt và khắc chế phần xấu của những phương vị, hướng vừa nói trên, ngoài ra nó còn tùy thuộc vào tọa hướng nhà của bạn nữa (trạch vận, nhà được xây vào vận nào?).

Bố cục phong thủy nhà, chung cư và văn phòng năm 2015Theo phong thủy huyền không phi tinh thì quỹ đạo những sao xấu nhất của năm 2015 (Ất Mùi) lại tọa lạc tại 4 phương vị, hướng, vị trí như: hướng Tây (#5 – Ngũ, Ngũ hoàng đại sát), và phương tam sát cũng ở phương Tây, hướng Đông Nam (#2 - Khôn, Nhị hắc, cự môn, bệnh phù) và hướng Nam (#7 – Đoài, Thất xích, Phá quân, thị phi), Trung tâm (#3 – Chấn, Tam bích – Lộc Tồn Tinh, chủ về các việc lừa dối, tranh chấp, trộm cướp, tin đồn,…) điều này có nghĩa là khu vực tại 4 phương vị, hướng này bị sát khí chúng ta nên tránh xáo động như sửa chữa, xây cất trong năm nay, còn nếu phải thực hiện thì nên chọn ngày lành tháng tốt để tránh thiệt hại, giảm tổn thất lớn, nếu không gia chủ có thể bị ảnh hưởng xấu như tai nạn xe cộ, bệnh nặng, hao tài, rắc rối pháp luật,…Dù nhà bạn có bị sao xấu vào cửa hay phòng ngủ chính, phòng làm việc,…xin cũng an tâm vì nếu biết chế hóa, hóa giải thì cũng giảm thiểu hoặc tránh được nhiều ảnh hưởng xấu. Cũng giống như bạn may mắn có sao tốt vào nhà nhưng không biết tận dụng kích hoạt thì cũng sẽ mất cơ hội thịnh vượng cả năm.

Như chúng ta đã biết khí vũ trụ, địa khí sẽ thay đổi theo nguyên, vận, lưu niên (từng năm), lưu nguyệt (từng tháng),…Vì vậy nếu các bạn đã hiểu đúng kiến thức nền tảng của phong thủy hay vận mệnh thì các bạn sẽ biết rằng phong thủy và mệnh lý là những học thuật nghiên cứu về thời không (thời gian – không gian) và sự vận động của khí trong vũ trụ, từ đó chúng ta sẽ có những phương cách để khắc phục cái xấu, kích hoạt và phát triển cái tốt để cuộc sống tốt đẹp hơn. Theo nguyên lý phong thủy truyền thống, chúng ta có 2 phương pháp để bố cục phong thủy, trước tiên bạn phải bố cục phong thủy theo vận (20 năm của vận – dài hạn), kế đến là bố cục phong thủy theo lưu niên (từng năm - ngắn hạn), dù đã thực hiện bố cục theo vận thì các bạn cũng phải có sự điều chỉnh từng năm để luôn được thịnh vượng, cũng như tránh những việc đáng tiếc sẽ đến. Việc bạn chỉ bố cục theo lưu niên mà chưa bố cục theo vận thì việc không ứng  nghiệm là hoàn toàn khó tránh khỏi. Còn việc đã có bố cục theo vận tốt mà gặp phi tinh lưu niên xấu thì việc xấu chưa hẳn đã nặng nề như dự đoán. Chính vì lẽ đó mà chúng tôi khuyên bạn nên an tâm, đừng nên lo lắng thái quá. Nếu trong trường hợp cần thiết thì bạn nên mời chuyên gia phong thủy chính tông kiểm tra trước khi thay đổi.


Vận mệnh năm 2015 Ất MùiPhân tích vận thế và mệnh lý của năm 2015 Ất Mùi (Dê Mộc), chúng ta thấy rằng Thiên can Ất (âm mộc), Mùi (âm thổ, âm hỏa, âm mộc) có sự tương khắc, tiết chế trên dưới, âm nhu hóa tiết, năm nay tình hình tài chính vẫn còn phức tạp nhưng các ngành nghề có sự ổn định phát triển tiến triển thuận lợi là kinh doanh năng lượng, du lịch hàng không, vui chơi giải trí, nhà hàng, thể thao,… Còn về việc cá nhân của mọi người căn cứ theo mệnh lý bát tự (tứ trụ) năm nay, chúng tôi chỉ xin lưu ý những người có giờ, ngày, tháng hoặc năm sinh hay đại tiểu vận có thiên can địa chi là Tân Sửu, Kỷ Sửu, Ất Mùi cần phải thận trọng khi thực hiện mọi việc trong cuộc sống, cần suy tính thật cẩn thận để tránh những sai sót và các sự việc đáng tiếc xảy ra, ứng nghiệm sự việc nặng hay nhẹ tùy thuộc vào vị trí của nó trong biểu đồ bát tự.
  
Ngoài ra lưu ý thêm với những người sinh vào ngày có Thiên Can ngày sinh Mậu và Nhâm (thân nhược). Những trường hợp khác không được liệt kê chưa hẳn đã toàn mỹ, nhưng chúng tôi muốn khuyên mọi người, đặc biệt trong năm 2015 phải thật cẩn trọng, việc gì làm, ký kết, xét duyệt phải nên xem xét cẩn thận không thể qua loa đại khái như các năm khác, vì tỷ lệ tranh chấp, lừa dối, hai mặt, cướp đoạt, hiểu lầm, thị phi,… sẽ cao hơn bình thường, “Cẩn tắc vô ưu” tức cẩn thận để sau khỏi phải lo lắng.

Tùy theo từng trường hợp cụ thể, từng cá nhân cụ thể (với giờ, ngày, tháng, năm sinh rõ ràng) chúng ta mới phân tích cả tứ trụ (Mệnh cục) chính xác hơn, hiểu rõ hơn (người thân nhược, hay thân vượng, nam hay nữ), khi đó mới có phương cách thích hợp để bổ cứu và nên như thế nào là tốt nhất cho năm nay. Tuy nhiên cũng chia sẻ với các bạn rằng, ảnh hưởng của mỗi người sẽ khác nhau tùy theo mệnh cục (số mệnh cá nhân), môi trường phong thủy và cả phúc đức nữa. Mặc dù các bạn đã có phân tích bát tự (tứ trụ) trọn đời thì tất cả mới được phân tích một cách tổng quát và để có thể hoạch định công việc cho năm mới, các bạn nên cập nhật mỗi đầu năm về vận số của mình là tốt nhất.

Trả lời các câu hỏi thường gặp trong năm

Nhân dịp năm mới 2015, chúng tôi sẽ trả lời một vài câu hỏi đại diện có cùng nội dung mà rất nhiều bạn đọc thường thắc mắc trong năm vừa qua như:

  1. “Em sinh năm Giáp Tý (1984) – Hải trung Kim, nên là mệnh Kim vậy dùng màu sắc gì là tốt nhất? Là màu ngũ hành Thổ hay Kim là chính xác ạ.
  2. “Em sinh năm Bính Dần, giới tính nam (1986 – Lộ trung Hỏa) khi chọn người hợp tác làm ăn nên chọn người tuổi nào? Em nên chọn người mệnh Mộc hay cùng mệnh Hỏa là tốt? Và có cách nào để giúp em làm ăn tốt hơn không?”.
  3. “Em sinh năm 1983 (Quý Hợi – Đại hải Thủy – Tây mệnh), chồng sinh năm 1981 (Tân Dậu – Thạch lựu Mộc – Đông mệnh), chúng em không biết chọn hướng nhà thế nào cho tốt?”;
  4. Cho em hỏi khi làm nhà, ta lấy tuổi người chồng hay người vợ để tính toán? Nếu cả hai vợ chồng không được tuổi, thì mượn tuổi làm nhà có tốt không?
Chúng tôi rất hiểu tâm trạng của các bạn khi có những câu hỏi cùng nội dung như trên, trước tiên, chúng tôi sẽ phân chia câu (1) và (2) vào một nhóm (vận mệnh), câu (3) và (4) vào một nhóm (phong thủy) để trả lời:

Nhóm thứ 1 (Vận mệnh): như các bạn đã biết, chúng ta khi sinh ra là đã có một định mệnh (số mệnh) an bày cụ thể tại giờ, ngày, tháng, năm sinh, tất cả những con số, chữ số này được gọi là mệnh (tứ trụ: trụ giờ - trụ ngày - trụ tháng - trụ năm, diễn giải thành 8 chữ bao gồm thiên can địa chi của giờ, ngày, tháng, năm sinh) vì thế, các bạn nên hiểu là mỗi một trụ (giờ, ngày, tháng, năm) sẽ chi phối mệnh của chúng ta 1/4 cuộc đời theo từng giai đoạn từ lúc được sinh ra, cho nên, khi các bạn dùng năm sinh (trụ năm) để luận đoán mệnh lý, so sánh mệnh lý, chọn đối tác, chọn màu sắc hay cải tạo vận mệnh,…thì điều đó là quá tổng quát chưa thật sự chuẩn xác.

Ngũ hành nạp âm (Hải trung Kim, Lộ trung Hỏa, Đại hải Thủy, Thạch lựu Mộc,…) mà các bạn đang sử dụng chỉ là ngũ hành cung mệnh có tác dụng rất nhỏ để bổ cứu mệnh lý, không đại diện cho ngũ hành của riêng các bạn, thực tế chứng minh không phải người Hải trung Kim nào cũng dùng ngũ hành Thổ hay Kim sẽ tốt (Thổ sinh Kim, Kim – Kim tương hòa) hay Lộ trung Hỏa nào cũng dùng ngũ hành Mộc hay Hỏa là tốt ( Mộc sinh Hỏa, Hỏa – Hỏa tương hòa). Để biết ngũ hành đại diện cho mình, các bạn nên lấy thiên can ngày sinh của mình làm chính ngũ hành (gốc) là chính xác nhất, ngũ hành đại diện cho bạn (Nhật nguyên, Nhật chủ) là mạnh hay yếu để bạn quyết định cần hay không cần ngũ hành nào (hỷ dụng thần). Chúng tôi sẽ đưa ra 2 ngày làm ví dụ:

  1. Ngày 08/06/1984, tức ngày Quý Dậu, tháng Canh Ngọ, năm Giáp Tý; nghĩa là người này có ngũ hành Quý thủy (-) (tức Nhật nguyên, Nhật chủ: Quý);
  2. Ngày 09/06/1984, tức ngày Giáp Tuất, tháng Canh Ngọ, năm Giáp Tý; nghĩa là người này có ngũ hành Giáp mộc (+) (tức Nhật nguyên, Nhật chủ: Giáp)
Để dễ hiểu chúng tôi sẽ căn cứ vào mùa sinh (Ngọ hỏa – mùa Hạ) trong 2 trường hợp trên để giải thích với các bạn được rõ hơn. Với Quý thủy trong mùa Hạ thì Thủy đã tử, vậy cần có Kim Thủy để bổ trợ tránh khô hạn, cạn kiệt, còn Giáp mộc trong mùa Hạ thì Mộc đã hưu, vậy nên ta cần Thổ ẩm và Thủy để dưỡng mộc tránh khô héo. Vì thế, các bạn sẽ thấy cùng năm sinh, mùa sinh nhưng khác ngày sinh đã có sự khác biệt về loại ngũ hành mình cần (hỷ dụng thần), đó là chưa nói đến giờ sinh, hành vận của từng giai đoạn mà ta cần phải điều chỉnh. Cho nên, khi các bạn chỉ dùng năm sinh để quyết định những việc quan trọng cho cuộc đời mình là chưa thật chuẩn xác, các bạn không nên tùy tiện khi chưa biết rõ mà thực hiện hay hướng dẫn người khác thực hiện đa phần là không hiệu quả mà còn tác dụng ngược.

Nhóm thứ 2 (Phong thủy): Việc chọn hướng nhà nào tốt, theo đông tây mệnh, chúng tôi đã có bài viết riêng trên hai trang phongthuyhuyenkhong.vn va phongthuykhaivan.vn các bạn có thể truy cập để đọc chi tiết, chỉ trả lời đại ý với các bạn rằng, không cần dựa vào đông mệnh hay tây mệnh để chọn hướng nhà, các bạn nên chọn hướng nào có vượng khí mà ở, dù là đông mệnh hay tây mệnh, nếu đất tốt, hướng tốt thì mọi người đều tốt.
Việc dùng tuổi chồng hay người nam làm nhà, là vì theo phong tục ngày xưa trọng nam khinh nữ nên cái gì cũng là nam giới, các bạn không nên phân biệt miễn là mọi thành viên gia đình tốt là được. Còn tuổi làm nhà, được tuổi hay không được tuổi, rồi mượn tuổi làm nhà, thì chúng tôi muốn lưu ý các bạn rằng, việc quan trọng các bạn cần quan tâm trong việc làm nhà (xây, sửa nhà) là tại thời điểm đó miếng đất đó vượng khí hay suy khí, nếu suy khí (sát khí) thì ai động cũng là xấu, như năm 2015 sát khí tại phương vị Tây, thì cho dù bạn có mượn tuổi ai đi nữa thì người đó cũng kích hoạt sát khí mà thôi. Cụ thể hơn để các bạn dễ hiểu, nếu đến phá bãi rác, bạn phá hay người khác phá thì cũng vậy, ai cũng phải chịu ảnh hưởng của mùi hôi thối của bãi rác mà thôi. Chúng tôi cũng có bài viết về mượn tuổi làm nhà, tuổi làm nhà các bạn có thể truy cập vào trang nhà để xem chi tiết.

Chia sẻ để các bạn vui và không nên lo lắng thái quá là có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến số mệnh của một con người, các bạn cũng nên biết rằng dù anh em sinh đôi, tức cùng năm, cùng tháng, cùng ngày và cùng giờ sinh như số mệnh cũng khác nhau. Với thuyết tam tài (Thiên - Địa – Nhân) 3 yếu tố lớn ảnh hưởng đến số mệnh của chúng ta, nếu hiểu và vận dụng đạo lý trong thuyết này thì các bạn sẽ có hy vọng và có niềm tin hơn trong cuộc sống và sẽ giảm thiểu những khuyết điểm trong vận mệnh của mình rất nhiều. Như chúng ta thường nghe nói “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, đây chính là thuyết Thiên Địa Nhân (Tam tài) nhưng rất ít người biết vận dụng nó vào đời sống thường nhật. Chúng ta hay ngồi chờ số mạng an bày, tai họa ập đến rồi cho rằng định mệnh (số mệnh) của mình đúng quá, hoặc ngồi chờ thời, đợi vận đưa đến thì rất là lâu và có khi không bao giờ đến.

Thiên thời: là số mệnh của mình đã do ơn trên định sẵn, mình không có quyền chọn lựa (dựa trên ngày giờ tháng năm sinh); có người cho rằng do nghiệp duyên tạo ra, tuy nhiên yếu tố này chỉ ảnh hưởng 1/3 vận mệnh của mình mà thôi.

Địa lợi: là môi trường sống, vận khí phong thủy của nơi cư ngụ, nơi làm việc. Cho dù trong cùng ngày, tháng, năm và giờ nhưng một người được sinh ở miền Bắc, miền Trung, miền Nam vận mệnh đã có sự khác nhau đừng nói đến việc là ở phương Tây. Bởi vậy môi trường phong thủy rất quan trọng và ảnh hưởng 1/3 vận mệnh của mình.

Nhân hòa:  thuộc về những hành động và quyết định của chính mình như có suy nghĩ tích cực, năng động trong cuộc sống, ý chí vượt khó hay giúp người, bố thí thì phúc đức sẽ được tăng trưởng  hay gây tội ác, làm điều thất đức sẽ lãnh quả báo và sự may mắn cũng bị giảm thiểu.

Dân gian chúng ta thường nói “Đức năng thắng số”, “Ăn ở có đức mặc sức mà ăn”, hay “Tận nhân lực tri thiên mệnh”, hoặc “Nhân định thắng thiên cũng nhiều” là vậy. Tóm lại nếu chúng ta là nhóm chủ trương phó mặc cho định mệnh an bày hay sợ đối diện với sự thật, chịu bó tay trước định mệnh, chấp nhận những sự xấu tốt, may rủi xảy ra thì không nói. Ngoài ra, nếu đuợc may mắn biết được vận mệnh khi nào thịnh khi nào suy kết hợp với phong thủy, bổ cứu bát tự thì chắc chắn đường thành công sẽ ở trong tầm tay của chúng ta, điều đó có nghĩa là biết vận mệnh để dụng vận mệnh, thuận thiên thì sống nghịch thiên thì chết, “thiên” ở đây là thuận theo tự nhiên, thiên nhiên.

Chúng tôi hy vọng các bạn đủ sáng suốt để phân định đâu là tâm linh, đâu là phong tục và đâu là phong thủy, mệnh lý, đâu là hủ tục,…..vì chúng ta cứ lẫn lộn mà trộn tất cả mọi thứ thành một, mà hãy nên gạn đục khơi trong, để cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn. Chúc bạn đọc một năm 2015 (Ất Mùi) an lành và thành công. Thân ái.

Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Tư vấn quản trị

Xem thêm »

Tư vấn tiếp thị

Xem thêm »

Tư vấn bát tự

Xem thêm »

Tư vấn phong thủy

Xem thêm »
 
TOP