Người Việt thích gì trên mạng Internet

8/8/120 nhận xét

[Tư vấn Marketing4u - Trải nghiệm Marketing] - Tìm hiểu về sở thích của người Việt trên Internet.

Người Việt đang ngày càng sử dụng nhiều dịch vụ viễn thông, truyền thông đa phương tiện và internet khiến Việt Nam trở thành một thị trường hấp dẫn các công ty nước ngoài.

Mới đây, trong cuộc họp công bố 10 mẫu điện thoại di động Alcatel tại Việt Nam, ông Patrick David Aronson, Tổng giám đốc Công ty TNHH Phân phối Brightstar Việt Nam, cho biết: “Hiện Việt Nam có số người sử dụng điện thoại di động đứng thứ tư ở châu Á, chỉ sau Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia”.
Thích nhắn tin hẹn hò

Gần như là một người Việt sử dụng đến hai sim điện thoại di động. Thuê bao điện thoại di động tại Việt Nam hiện đã vượt qua con số 147 triệu, vươn lên xếp thứ tư châu Á. Tuy nhiên, còn một điểm nổi bật vừa được công bố, đó là người Việt thích nhắn tin SMS hẹn hò vào bậc nhất thế giới.

Theo báo cáo của Hãng Opera, qua phỏng vấn 300.000 người sử dụng điện thoại di động tại các quốc gia như: Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Nigeria, Nga, Nam Phi, Ukraine, Anh, Brazil, Đức, Việt Nam, Ba Lan, thì Việt Nam là nước có tỷ lệ người sử dụng tin nhắn SMS để hẹn hò cao nhất, ở mức 83%.

Cùng với Nigeria, Indonesia và Ukraine, Việt Nam cũng là quốc gia có tỷ lệ người kết bạn trên mạng với những người chưa gặp ngoài đời thuộc loại cao.

Đây là điều đi ngược lại với thực tế tiêu dùng cho viễn thông của Việt Nam. Theo một công bố của Công ty Frost & Sullivan cách đây chưa lâu, người Việt có số phút gọi điện thoại di động trung bình còn khá thấp, chỉ từ 120 - 150 phút/tháng, trong khi tại Thái Lan và Indonesia là 250 phút/tháng, Ấn Độ là 400 phút/tháng.

Chính vì thế, chỉ số ARPU (doanh thu bình quân/thuê bao/tháng) của Việt Nam đang ngày càng sụt giảm. Điều này cũng tương ứng với kết quả khảo sát của Opera, là số người Việt chia sẻ hình ảnh qua điện thoại di động còn thấp. Có thể do thói quen, hơn nữa, chia sẻ hình ảnh có thể tiêu tốn cước dữ liệu nhiều hơn.

Tuy nhiên, theo khảo sát của Opera, những người sử dụng trình duyệt Opera mini ở lứa tuổi từ 18 - 27 đã lướt web trên điện thoại di động nhiều hơn trên máy tính, song hành với tỷ lệ người sử dụng internet tại Việt Nam ngày càng tăng, đạt 27,3 triệu người vào cuối tháng 11/2010, thuộc hàng cao nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Thích tìm hiểu về người nổi tiếng...

Yahoo!Việt Nam vừa có báo cáo tổng kết năm 2010, theo đó, từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong năm trên Yahoo! tại Việt Nam chính là Ngô Bảo Châu, tên giáo sư toán học được trao giải thưởng Fields danh giá. Tên riêng đã trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất.

Trong bảng top 10 từ khóa có đến 6 từ là tên riêng, trong đó 4 từ là tên các ca sĩ và diễn viên, còn lại là vấn đề thị trường như “giá vàng” (xếp thứ hai), cho thấy sự quan tâm của người tiêu dùng Việt Nam đối với loại kim loại quý này, và các sự kiện như: World Cup 2010, 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, lũ lụt miền Trung.

Có thể thấy, xu hướng tìm kiếm không thay đổi gì nhiều, vẫn tập trung vào thế giới người của công chúng, trong đó có những chuyện eo xèo về giới diễn viên, ca sĩ luôn thu hút sự tò mò của rất nhiều người. Đ

Điều này cũng tương đồng với kết quả 10 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Bing của Microsoft, trong đó nhiều từ là tên các ca sĩ, diễn viên.

Tuy nhiên, từ khóa “giá vàng” đã phản ánh đúng sự thắc thỏm của không ít người trong những tháng ngày giá vàng leo thang như vừa qua, từ dưới 30 triệu đồng/lượng lên đến mức như hiện nay.

Vấn đề này sẽ còn nóng vì giá vàng vẫn tiếp tục có những biến động đầy bất ngờ, trong khi “1.000 năm Thăng Long - Hà Nội” và “World Cup 2010” đã kết thúc.

Và thích đưa phim lên youtube

Hai năm trở về trước, YouTube đã được nhắc đến trong cộng đồng mạng tại Việt Nam nhưng khi ấy, người ta vào để xem nhiều hơn là tung lên đấy các video clip. Thế nhưng, một năm trở lại đây, làn sóng YouTube hóa cộng đồng mạng Việt Nam đã diễn ra rõ rệt hơn.

Nhiều video clip được tung lên đã khiến dư luận bức xúc. Mới nhất là video clip bắt mại dâm ở Quảng Ninh. Sau khi đoạn phim quay bằng điện thoại di động này được tung lên, những người đi bắt mại dâm nhưng xúc phạm nhân phẩm người khác đã bị đình chỉ công tác trước sự phẫn nộ của dư luận.

Nhiều tờ báo mạng hằng ngày bắt đầu theo dõi, chờ chực để tải về những video clip nóng sốt, thú vị hay gây sốc trên YouTube nhằm thu hút bạn đọc.
Cũng từ trên YouTube, bà giữ trẻ “tắm hành xác” cháu bé đã bị khởi tố và bắt giam về tội hành hạ trẻ em. YouTube đang được cộng đồng mạng Việt Nam quan tâm hơn lúc nào hết và nó cũng dần trở thành một nơi chốn đầy quyền năng trong dư luận.
Sưu tầm: Masgroup.vn
Theo: doanhnhansaigon
Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Tư vấn quản trị

Xem thêm »

Tư vấn tiếp thị

Xem thêm »

Tư vấn bát tự

Xem thêm »

Tư vấn phong thủy

Xem thêm »
 
TOP